Trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường đồ uống Việt Nam, với sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của thương hiệu đồ uống lớn trên thế giới và khu vực, Habeco đã cho ra mắt nhận diện mới cho thương hiệu với thông điệp truyền thông: “Habeco Sức bật Việt Nam” nhằm thể hiện mong muốn đổi mới trong kinh doanh, cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trên thị trường, xứng đáng là một thương hiệu quốc gia.

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco là “Sức bật Việt Nam” tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Với bộ nhận diện mới cho thương hiệu có thiết kế trẻ trung, năng động, Habeco đang mong muốn định vị lại phân khúc khách hàng, hướng tới thu hút đối tượng tiêu dùng trẻ, có thu nhập cao ở thành thị có thể tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm bia Hà Nội. Định vị này sẽ đóng vai trò chủ đạo cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của Habeco, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của thương hiệu Habeco và các đơn vị thành viên.

Chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của Habeco trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới cho Habeco năng động, sáng tạo và hiện đại hơn. Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5 tới đây, Habeco còn cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Việc cho ra mắt bộ nhận diện mới cho thương hiệu được xem là sự kiện mở đầu cho chiến dịch cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh.

Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5-2019, Habeco sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp, mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco.

Ông Trần Đình Thanh- Chủ tịch HĐQT Habeco cho hay, thị trường bia đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng bia trong nước và ngoài nước nên sự thay đổi về nhận diện thương hiệu Habeco là việc tất yếu phải làm.

Sự thay đổi này hướng nhiều hơn vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, bởi lẽ đội ngũ này hiện đóng góp 60-70% sản lượng tiêu thụ bia.

"Cùng với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Habeco sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh công tác marketing, đẩy mạnh công tác bán hàng để tái chiếm lại thị phần trong nước bị sụt giảm trong những năm gần đây và xuất khẩu"- ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh.

Cụ thể, Habeco sẽ đưa sản phẩm đến miền Trung, miền Nam thay vì chỉ có mặt ở miền Bắc như trước đây.

Đối tác
Trở lại đầu trang