Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và câu chuyện đạo đức của người làm kinh doanh

Hội thảo Văn hóa doanh nghiệp và câu chuyện đạo đức của người làm kinh doanh

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh”.


Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày ra đời số báo đầu tiên, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh”.

Hội thảo ra đời nhằm tổ chức một diễn đàn với sự trao đổi thẳng thắn, đa chiều về văn hóa, đạo đức, trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp từ đó tạo môi trường thuận lợi nhằm cải tạo, xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước.

Hoi thao Van hoa doanh nghiep va cau chuyen dao duc cua nguoi lam kinh doanh hinh anh 1

Hội thảo Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Đây là cơ hội quý báu để các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và văn hóa gặp gỡ, thảo luận, đồng thời từ đó tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế xã hội, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp, cùng với đó là tăng cường phổ biến pháp luật trong nước và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp nhằm ngăn chặn, trừng phạt những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gian lận, làm ăn phi pháp, phi văn hoá gây tổn hại tới các doanh nghiệp.

Nội dung hội thảo chủ yếu xoay quanh những thông tin về văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh, những câu chuyện về phát triển văn hóa doanh nghiệp gắn với xây dựng thương hiệu, tương tác giữa văn hóa tiêu dùng với văn hóa doanh nghiệp, thể chế kinh tế xã hội và các yếu tố tác động đến văn hóa doanh nghiệp, các tiêu chuẩn và chuẩn mực về đạo đức kinh doanh nói chung và ở các doanh nghiệp Việt nói riêng...

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Chuyên gia Kinh tế Võ Trí Thành đã nêu ra một vài câu chuyện khá đáng buồn của một số doanh nghiệp Việt hiện nay, thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng lan tràn, nhiều doanh nghiệp gạt bỏ quy tắc cũng như đạo đức kinh doanh để đạt được mong muốn cũng như lợi ích của mình.

Không chỉ vậy, ông còn bày tỏ nỗi lo ngại cho người tiêu dùng khi phải sống trong một môi trường thật - giả lẫn lộn và không biết phải lựa chọn ra sao.

Với sự xuất hiện liên tiếp những sự việc liên quan đến hình ảnh doanh nghiệp Việt hiện nay như Khasilk, thương hiệu mỹ phẩm giả trị giá 11 tỷ đồng... các chuyên gia tham gia buổi Hội thảo đều thống nhất quan điểm rằng, văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh là một vấn đề lớn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp chứ không phải là thị trường hay lợi nhuận. 

"Tôi nghĩ rằng, hội thảo không chỉ nêu sự kiện, bình luận sự kiện mà ẩn sâu trong đó là triết lý về kinh tế thị trường, triết lý về phát triển của quốc gia và doanh nghiệp, triết lý về cuộc sống và cách sống. Mong rằng, hội thảo này sẽ dẫn đến một kết cục đẹp đó là chữ Doanh nhân - Doanh nghiệp được viết hoa đúng như ý nghĩa của nó. 

Tôi hy vọng đây là một hội thảo lý thú và bổ ích, nhất là trong thời buổi nhiều nhiễu nhương, đất nước đang chuyển đổi và có nhiều tham vọng như hiện nay", chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nhấn mạnh.

Theo VTC News

Đối tác
Trở lại đầu trang