Chiến lược - Cạnh tranh
Hàn Quốc là quốc gia ai đăng ký thương hiệu trước thì người đó được sử dụng cho ...
Các mặt hàng như dệt may, nông thủy sản, da giày… của Việt Nam sẽ có lợi thế lớn khi xuất khẩu. Ảnh: TTXVNTrong những năm gần đây, thương mại song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc tăng trưởng đáng kể với kim ngạch từ 0,5 tỷ USD (năm 1992) lên trên 43 tỷ USD (năm 2016).Bên cạnh đó, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Trung ...
> Xem chi tiết

Siêu thị “nội” mất dần năng lực cạnh tranh
Siêu thị “nội” mất dần năng lực cạnh tranh
Theo dự báo của Viện Nghiên cứu thương mại, giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, với quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020. Việt Nam ...
Dệt may tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh
Dệt may tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh
Dệt may được đánh giá là một trong những ngành phát triển mũi nhọn, với kim ngạch xuất nhập khẩu lớn. Tuy nhiên nhưng chi phí sản xuất, chi phí nhập khẩu và vận chuyển khá cao khiến giá thành sản ...
Tìm lại thẻ xanh cho thủy sản Việt Nam
Tìm lại thẻ xanh cho thủy sản Việt Nam
Việc Ủy ban châu Âu (EC) vừa áp dụng “án phạt” thẻ vàng với thủy sản Việt Nam do vi phạm các quy định về IUU (các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không được quản lý) chính là ...
Tăng sức cạnh tranh và giá bán cho chè Việt
Tăng sức cạnh tranh và giá bán cho chè Việt
Việt Nam là một trong năm quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới với thị trường lên đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, do chưa xây dựng được thương hiệu, hầu hết sản phẩm có giá trị ...
Đối tác
Trở lại đầu trang