Burger King chơi trội, trả lời những khách hàng phàn nàn về đối thủ rồi tặng phiếu giảm giá

Burger King chơi trội, trả lời những khách hàng phàn nàn về đối thủ rồi tặng phiếu giảm giá

Chiến thuật marketing mới nhất của Burger King hiện nay đang gây nhiều tranh cãi trong giới truyền thông nhưng khách hàng lại tán thưởng.

Tags: Burger King

Để nổi bật giữa đám đông với rất nhiều đối thủ có điểm chung, mỗi thương hiệu luôn cần các chiến dịch tiếp thị đầy sáng tạo, khác biệt và hấp dẫn, đặc biệt là trên mạng xã hội. Nhu cầu tạo khác biệt luôn tồn tại với ngay cả với những thương hiệu lớn nhất. 

Và chiến thuật tiếp thị mới nhất của Burger King chính là ví dụ điển hình. Nhắm mục tiêu tới người dùng Facebook đang phàn nàn về McDonald's.

Adweek đưa tin, công ty quảng cáo Uncle Grey đã tung ra một chiến dịch quảng cáo mới trên mạng xã hội Facebook cho Burger King Đan Mạch. Họ đã táo bạo nhắm thẳng vào đối thủ lớn nhất là McDonald's. 

Thay vì đáp trả những câu slogan của McDonald như cách Coca Cola và Pepsi hay Apple và Samsung đang thực hiện, họ khôn khéo tập trung vào những khách hàng bất mãn đang phàn nàn và bình luận trên trang Facebook của McDonald.

Burger King chơi trội, trả lời khách hàng chỉ trích McDonald's trên Facebook - Ảnh 1.

Burger King đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo táo bạo tại Đan Mạch, nhắm tới những khách hàng đang bất mãn với đối thủ McDonald's. Ảnh: Getty

Các nhân viên truyền thông của Burger King đọc và phản hồi các khiếu nại về McDonald's và dịch vụ của họ. Tất cả các câu trả lời được đánh giá là "vui nhộn" nhưng quan trọng hơn là những mã coupon để nhận bánh burger miễn phí. 

Một khách hàng của McDonald's lên tiếng phàn nàn về việc phải đợi hai tiếng đồng hồ tại một cửa hàng McDrive và Burger King đã trả lời: "Chà, mọi người đều có thể gặp phải một ngày chậm chạp với đồ ăn nhanh. Đây là một chiếc burger nhanh cho anh".

Daniel Schröder, giám đốc tiếp thị của  Burger King Thụy Điển và Đan Mạch phát biểu: "Dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng trong toàn bộ trải nghiệm dành cho các thực khách và chúng tôi đã không làm tốt công việc chăm sóc khách hàng trực tuyến". 

Ông chia sẻ thêm: "Khi giải quyết vấn đề này, chúng tôi nhận ra rằng nhiều người yêu thích bánh mì kẹp thịt rất đáng được quan tâm và chăm sóc. Chúng tôi đã làm những gì có thể để giúp đỡ, hy vọng tình yêu với bánh burger kẹp thịt có thể giúp tình hình kinh doanh khởi sắc sau mùa dịch".

Chúng ta có thể biết hiệu quả của chiến dịch trong thời gian tới và liệu Burger King có mở rộng hình thức quảng cáo tương tự ra nhiều khu vực khác trên thế giới hay không. Tập đoàn cũng cam kết sẽ trả lời tất cả các thắc mắc trên Facebook trong vòng 48 giờ nhằm ngăn McDonald's sao chép ý tưởng độc đáo trong thời gian ngắn.

Trở lại đầu trang