Nghiên cứu Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Kantar Worldpanel nghiên cứu hơn 18.000 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Tiếp tục top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc: Unilever, Masan Consumer và Vinamilk. Yếu tố giúp top 3 luôn vững vị trí dẫn đầu trong suốt 6 năm qua đó là: danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng khắp, chiến lược định giá hợp lý, kết hợp với truyền thông và cải tiến liên tục.
Masan Consumer và Vinamilk là hai nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ở ngành hàng thực phẩm. trong khi đó, Unilever vẫn vững vị trí đầu trong ngành hàng Phi thực phẩm.
Ngoài ra, top 10 trong bảng xếp hạng theo ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Unilever có 6 thương hiệu ở 4 Thành phố chính và 5 thương hiệu ở nông thôn với độ phủ rộng rãi đến gần 100% hộ gia đình. Kantar Workkdpanel đánh giá Unilever đã tạo dựng vị trí vững chắc cho các thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng thông qua rất nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá nhắm đến nhiều đối tượng, phân khúc tiêu dùng khác nhau.
Ở lĩnh vực Chăm sóc gia đình Unilever một lần nữa khẳng định vị trí của mình với 3 thương hiệu Sunlight, Omo và Comfort đều nằm trong top 3 ở cả 4 Thành phố chính và Nông thôn.
Trong ngành hàng sữa và sản phẩm thay thế sữa Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với danh hiệu là Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 Thành phố chính và Nông thôn.
Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn củangười tiêu dùng.
Báo cáo Brand Footprint là sản phẩm sáng tạo của Kantar Worldpanel, và bảng xếp hạng được xây dựng với sự hợp tác của IMRB tại Bangladesh và Sri Lanka, của GfK tại Đức, Nga, Ý, Nam Phi và với IRI tại Mỹ.