LIX - Thương hiệu bột giặt Việt đứng vững trên thị trường suốt 43 năm

LIX - Thương hiệu bột giặt Việt đứng vững trên thị trường suốt 43 năm

Doanh thu bột giặt LIX đạt 1.730 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.


LIX ra đời từ năm 1972, tiền thân là Công ty kỹ nghệ hóa phẩm Huân Huân, một công ty tư nhân sử dụng công nghệ của Ý. Để tồn tại, Bột giặt LIX phải gia công cho Unilever và hoạt động này đóng góp đến 70% doanh thu suốt một thời gian dài.

LIX.png

Từ khi cổ phần hoá vào năm 2003, LIX từng bước chuyển sang phát triển thương hiệu riêng và phát triển mạnh nhất trong khoảng vài năm trở lại đây.

Báo cáo tài chính quý 3/2018 cho biết, tính riêng quý này, doanh thu thuần của LIX đạt gần 566 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái - doanh thu gần 560 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu công ty đạt 1.730 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 9 tháng đầu năm ngoái.

Thương hiệu LIX luôn đứng vững trên thị trường suốt 43 năm qua là bởi nhắm đến đúng khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh ở các thị trường nông thôn. Ngoài ra, sản phẩm của LIX còn luôn có mặt trên kệ
hàng của các hệ thống lớn như Co.opmart, MM Mega Market, Big C, Lotte, Aeon, VinMart, Satra, Emart.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động trong nước, LIX hiện đang xuất khẩu đến nhiều nước khác như: Campuchia, Philippines, Togo, Triều Tiên, Mông Cổ, Brunei... Trong đó, sản phẩm xuất khẩu rất đa dạng, không chỉ có bột giặt, mà còn nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt, nước xả vải, nước tẩy toilet, nước tẩy Javel...

Ban lãnh đạo công ty cho biết, mục tiêu doanh thu năm 2018 là 2.222 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 201 tỷ đồng. Đến năm 2020, LIX đặt mục tiêu doanh thu 2.700 tỷ đồng.

Ông Cao Thành Tín - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Bột giặt LIX cho biết "Thị trường chất tẩy rửa Việt Nam được đánh giá sẽ có mức tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Trong mục tiêu dài hạn của mình, LIX luôn chú trọng đầu tư cả chiều sâu lẫn chiều rộng để đáp ứng nhu cầu của thị trường".

 

Đối tác
Trở lại đầu trang