Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Lego, chiếm hơn 10% doanh thu của tập đoàn. Do vậy, công ty này đã có những động thái dứt khoát trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ tại đây.

lego-vs-bela.jpg

Đây là vụ kiện thành công tiếp theo của Lego, sau khi giành chiến thắng mang tính bước ngoặt vào năm ngoái trong một vụ cạnh tranh bản quyền ở Trung Quốc, nơi mà thương hiệu Đan Mạch này mong chiếm lĩnh một phần lớn hơn trong thị trường đồ chơi trị giá 31 tỷ đô la.

Nhãn hiệu nhái được thiết kế giống y hệt với logo chính hãng, với nền đỏ, chữ trắng và viền vàng xung quanh, chỉ đổi chữ Lego thành Lepin.

Hãng Lego cho biết tòa án quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu đã tuyên 4 công ty Trung Quốc "đã nhiều lần vi phạm bản quyền của Lego và có các hành vi cạnh tranh không lành mạnh khi sản xuất và phân phối đồ chơi lắp ráp thương hiệu LEPIN".

Tòa yêu cầu các công ty này ngay lập tức ngừng sản xuất, bán, trưng bày hoặc quảng cáo các sản phẩm vi phạm. Lego nhận được khoản bồi thường 4,5 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 15 tỷ đồng.

Ông Peter Thorslund Kjaer, phó chủ tịch phụ trách pháp lý của Tập đoàn Lego cho rằng, phán quyết mới của tòa là tín hiệu đáng mừng cho thấy hệ thống tòa án Trung Quốc đã thực thi tốt hơn các điều luật bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, từ đó tạo môi trường kinh doanh tin cậy hơn cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Trong bối cảnh doanh thu tại Mỹ và châu Âu giảm, thời gian qua hãng đồ chơi Đan Mạch đã và đang tìm giải pháp tăng doanh thu từ các thị trường mới, nhất là châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Hãng Lego hiện đang có kế hoạch mở hai cửa hàng phân phối ở Thượng Hải và Bắc Kinh và tiếp tục hợp tác với tập đoàn Internet Tencent của Trung Quốc.

 

 

 

Đối tác
Trở lại đầu trang