Những tuyệt chiêu kinh doanh online bỏ túi

Những tuyệt chiêu kinh doanh online bỏ túi

Nếu sở hữu một “cửa hàng” online nho nhỏ trên mạng trong thời điểm này những người làm chủ nhất thiết phải biết cách marketing Hay- Độc- Lạ để cửa hàng của mình nổi bật giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh. Hãy xem ngay vài gợi ý dưới đây!


Khéo léo thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Yếu tố tiên quyết để việc kinh doanh online hiệu quả là một hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng dày dặn đi cùng một nền tảng dung lượng tương thích. Từ đó, mỗi doanh nghiệp cần có cách khéo léo để gia tăng danh sách này từ những tương tác trực tiếp trên trang bán hàng. Thông qua các đợt khảo sát, tổ chức chơi minigame, giveaway và cầu nối KOL, người nổi tiếng, các shop online có thể thu thập thông tin từ các đối tượng đăng ký tham gia. Cộng với phần mềm phân tích data sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ thành công khi tiếp cận nhiều lần và biến những đối tượng này thành tệp khách hàng thân thiết.

Mobile marketing- cửa hàng online trong chiếc smartphone

Trên thực tế, mỗi cư dân tại các thành phố lớn ở Việt Nam đều sở hữu ít nhất một chiếc smartphone với thời gian trung bình sử dụng di động là trên 2 tiếng/ngày (theo một khảo sát của TNS công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu). Do đó, quảng cáo qua di động là một xu thế tất yếu bởi tính hiệu quả, đặc biệt với kênh kinh doanh online đang có tốc độ phát triển chóng mặt. Với chỉ một chiếc smartphone sở hữu tốc độ đường truyền nhanh, độ phủ sóng khủng, chủ doanh nghiệp online có thể chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi, trả lời tin nhắn order 24/7, thoải mái đăng tải các post thông tin bán hàng, up ảnh và video quảng cáo mà không cần tới showroom hay website chính thống. Hay nói cách khác, cả một cửa hàng online hiện diện chỉ trong một chiếc điện thoại vừa lòng bàn tay!

Video marketing truyền cảm hứng

Kết hợp với kênh youtube, facebook, video marketing đang ngày càng chứng tỏ sức hút trong chiến lược marketing online của các công ty. Nhờ yếu tố độc đáo và đánh trúng tâm lý khách hàng, những viral video thành công thường sẽ nhanh chóng lan tỏa và truyền cảm hứng tới cộng đồng, giúp gây thiện cảm thương hiệu tới công chúng. Tuy nhiên để đạt hiệu ứng lượt xem video tốt qua kênh mobile, nhất thiết doanh nghiệp phải đảm bảo chạy trên một nền tảng đường truyền mượt mà, tốc độ xử lý cao, dung lượng vô biên. Việc thưởng thức video dưới tình trạng đơ mạng sẽ làm nản lòng người xem, giảm lượng view và khiến công sức, chi phí doanh nghiệp bỏ ra đổ sông đổ biển.

Những tuyệt chiêu kinh doanh online bỏ túi - Ảnh 1.

Video viral của Viettel, một sản phẩm thành công với hàng triệu lượt xem

Những tuyệt chiêu kinh doanh online bỏ túi - Ảnh 2.

Viral video quảng cáo bảo hiểm Unsung hero thu hút tới 32,4 triệu view

Thái Lan tỏ ra là một cái tên sừng sỏ khi sản xuất ra rất nhiều video chạm tới trái tim người xem.

Marketing tốt, liệu đã đủ cho một shop online thành công?

Giống như kinh doanh truyền thống. kinh doanh online cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro lẫn vô vàn tình huống éo le. Quá tải đơn hàng, chậm trễ phản hồi khi khách hàng tương tác v.v… Bên cạnh đầu tư vào nội dung quảng bá, nhằm giúp thông điệp tiếp cận đúng mục tiêu, trúng thời điểm, doanh nghiệp còn cần để tâm tới yếu tố dung lượng database. Ở khía cạnh này, gói cước MIMAX do Viettel phát hành đảm bảo hỗ trợ tốc độ xử lý cao với độ phủ sóng không địch thủ, không giới hạn dung lượng chính là một lựa chọn tối ưu. Nhờ lợi thế nhân 5 dung lượng, sử dụng trên cả mạng 3G và 4G nhưng giá cước không hề đổi, gói MIMAX sẽ là chìa khóa đắc lực giúp việc quảng bá và kinh doanh online hiệu quả trong thời đại số!

Cụ thể, cùng mức giá 70.000đ của gói MIMAX cũ (600MB), giờ đây khách hàng có tới 3GB data tốc độ cao với gói MIMAX70. Tương tự, các gói MIMAX90, MIMAX125, MIMAX200 với mức giá 90.000đ, 125.000đ, 200.000đ lưu lượng data cũng tăng gấp 4-5 lần, lần lượt là 5GB, 8GB và 15GB

Để đăng ký, truy cập: http://shop.viettel.vn/data hoặc nhắn tin Tên gói cước gửi 191. Nếu máy bạn đã cài đặt ứng dụng My Viettel bạn có thể mua và lựa chọn các gói cước phù hợp.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Trở lại đầu trang