Hệ thống giao dịch điện tử của Techcombank liên tục gặp sự cố

Hệ thống giao dịch điện tử của Techcombank liên tục gặp sự cố

Thời điểm 21h30 ngày 4/5, tổng đài của Techcombank đã liên lạc được nhưng giao dịch vẫn chưa thực hiện được.


Nhiều khách hàng phản ánh, dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank ngày hôm nay 04/5 bị lỗi liên tục suốt từ buổi sáng, đến cuối giờ chiều vẫn chưa khắc phục được. Khách hàng gọi đến số hotline 1800588822/+84 2439 44 66 99 mà ngân hàng này treo trên website cũng không có tín hiệu kết nối.

Anh H (một khách hàng của Techcombank) cho hay, sáng nay anh sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng nhưng không thể được, dù đã vào đi vào lại mấy lần.

"Không giao dịch được, tôi tìm hiểu thì nghe nói Techcombank bị lỗi hệ thống", anh H cho hay.

Thậm chí, theo phản ánh của khách hàng, khi họ gọi đến số hotline 1800588822/+84 2439 44 66 99 mà ngân hàng này treo trên website cũng không có tín hiệu kết nối.

Một số khách hàng cũng cho biết cũng đã cố gắng liên hệ với đường dây nóng của Techcombank qua 2 số tổng đài của ngân hàng này để phản ánh sự việc nhưng không thể liên lạc được.

Đến tối nay, do cả ngày gián đoạn giao dịch, ảnh hưởng đến công việc, nhiều chủ thẻ của ngân hàng này đã thể hiện bức xúc trên các trang mạng xã hội.

Techcombank cho biết đã thực hiện định kỳ nâng cấp hệ thống ngân hàng trong 2 đợt, đợt 1 từ 23h ngày 29-4 đến 0h ngày 30-4. Đợt 2 kéo dài 2 tiếng, từ 11h ngày 2-5 đến 1h ngày 3-5.

Trước khi thực hiện nâng cấp, ngân hàng có thông báo trên trang web và fanpage, đồng thời lưu ý khách hàng cân nhắc kế hoạch thực hiện giao dịch thanh toán trên kênh ngân hàng điện tử trong khoảng thời gian này.

Techcombank cho biết sự cố xảy ra là do số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử.

Ngân hàng này cũng cho biết đã ghi nhận nhiều phản hồi của khách hàng và tăng cường hệ thống để sớm khắc phục sự cố trên, cũng như xin lỗi vì những bất tiện xảy ra cho khách hàng.

Theo số liệu do Techcombank công bố, trong năm 2019, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch (tăng 217% so với cùng kỳ) và 2,6 triệu tỷ (tăng 244% so với cùng kỳ). Ngân hàng cũng khá tự hào về "sự tiện ích và ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử của ngân hàng".

Trở lại đầu trang