Lắc Xì 2020 giúp Momo đặt lượt tương tác “khủng”

Lắc Xì 2020 giúp Momo đặt lượt tương tác “khủng”

Game tương tác Lắc Xì 2020 trên ví MoMo dịp Tết thu hút 7 triệu người tham gia, 200 triệu lượt chơi, tặng 100 triệu thẻ quà tặng cho người dùng.   

Tags: vidientu , Momo , Lacxi2020

Nhờ vào hoạt động thú vị dịp Tết này giúp ví MoMo vượt qua hàng loạt ứng dụng lớn như Facebook, Messenger, YouTube, Tiktok... để chiếm vị trí thứ hai trong top các ứng dụng được tải miễn phí trên App Store của hệ điều hành iOS trong tuần đầu tháng 2. Đây cũng là lần thứ ba ví điện tử này vào thứ hạng cao này.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Momo triển khai Game Lắc Xì vào dịp Tết Nguyên đán và liên tục phá kỷ lục về game tương tác trên ví điện tử. Đáng chú ý trong 200 triệu lượt chơi, có 120 triệu lượt "lắc trộm" trong "nhà" người khác, tức người chơi tương tác với nhau. Ngoài ra còn có các hoạt động tăng tương tác như gửi hay đòi lì xì, trò chuyện, tặng linh thú...

Trong cuộc đua thu hút người dùng giữa hàng loạt ví điện tử, game tương tác của ví MoMo được xem là "vũ khí" chiến lược giúp ứng dụng không chỉ tăng người dùng mới mà còn giữ chân người dùng hiện hữu. Có nhiều lý do khiến ứng dụng đạt lượng truy cập và tương tác lớn chỉ trong thời gian ngắn với Lắc Xì năm nay.

So với game năm ngoái, Lắc Xì 2020 cải tiến gần như hoàn toàn cách chơi và cơ chế trả thưởng. Nếu năm 2019, giải thưởng cuối cùng cho người chơi là cùng chia 5 tỷ đồng, thì năm nay, người chơi được tùy chọn một trong hai giải thưởng là gói quà tặng một triệu đồng hoặc cùng chia tiền mặt 10 tỷ đồng.

Giải thưởng trong suốt quá trình tham gia game cũng đa dạng và thiết thực hơn, mỗi lượt lắc người chơi có cơ hội sở hữu vàng miếng, tiền mặt, phiếu mua hàng, giảm giá sử dụng tại các đơn vị đối tác. Song song là các giải thưởng giá trị được trao tặng trong các sự kiện diễn ra trực tiếp trên ví MoMo như một năm đi siêu thị miễn phí, 100 triệu đồng tiền mặt, 240 triệu đồng thanh toán điện nước...

Cơ hội nhận lượt lắc của người chơi cũng được mở rộng khi có thể quy đổi những hoạt động thường ngày như thanh toán, giao dịch... thành lượt lắc. Cơ chế khuyến khích tương tác thông qua các "nhiệm vụ" giúp người chơi có động lực và trải nghiệm thú vị không khác gì một game online thông thường. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật khi các nhà sáng lập ví MoMo chưa từng có kinh nghiệm phát triển game di động.

Thành công của game tương tác còn đến từ lượng người dùng phát triển vượt bậc trong năm 2019. Năm qua, ví MoMo tăng hơn gấp đôi lượng người dùng từ 7 triệu tại cuối năm 2018 lên 15 triệu tính đến tháng 12/2019. Mức độ đa dạng trong tiện ích, dịch vụ cũng giúp giữ chân người dùng theo mô hình "tất cả trong một". Hầu như mọi nhu cầu thường ngày đều được đáp ứng thông qua ví MoMo như chuyển, nạp tiền, thanh toán tại các cửa hàng ăn uống, đi siêu thị, đi cửa hàng tiện lợi, thanh toán vay tiêu dùng, mua sắm, vận tải - du lịch…

Bên cạnh đó những yếu tố bổ trợ như giao diện đẹp, thân thiện với người dùng, luật chơi dễ hiểu, trải nghiệm mượt mà, thuận tiện cũng giúp thu hút người chơi. Lắc Xì được đánh giá là một chiến dịch quy tụ sự tham gia và phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn của các thành tố công nghệ, marketing, truyền thông, phân tích sản phẩm, dữ liệu...

Ông Nguyễn Bá Diệp  - Phó chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo cho biết, vượt qua mục tiêu cơ bản là marketing, Lắc Xì được xem là hoạt động truyền thống của ví điện tử mỗi dịp xuân về, tặng khách hàng quà may mắn và mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng đầu năm.

"Khách hàng thường xuyên sử dụng ví MoMo trong cuộc sống hàng ngày, nên chúng tôi không cần phải quảng cáo nữa, mà phải làm cho họ vui và hạnh phúc. Chương trình đã tạo hiệu ứng truyền thông tốt và giúp khách hàng giải trí trong dịp Tết. Đó là thành công của Lắc Xì", ông Nguyễn Bá Diệp nói.

Trở lại đầu trang