Lotte “lấn sân” sang mảng cho vay tiêu dùng ở Việt Nam

Lotte “lấn sân” sang mảng cho vay tiêu dùng ở Việt Nam

Sau khi mua lại TechcomFinance hồi tháng 3, Đại diện Công ty tài chính Lotte Việt Nam (Lotte Finance) cho biết sẽ triển khai hoạt động mảng cho vay tiêu dùng ở Việt Nam và chính thức hoạt động từ ngày 18/12 tại thị trường Việt Nam.


Vào đầu năm nay, Công ty Lotte Card (Hàn Quốc) đã hoàn tất thương vụ mua lại TechcomFinance. Trước đó, Hội đồng Quản trị của Techcombank cũng đã thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại TechcomFinance cho Lotte. Thương vụ này có giá trị hơn 1.700 tỷ đồng, gấp 2,89 lần vốn điều lệ.

lotte-mart-q11.jpg

Tháng 9 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã cấp đổi giấy phép thành lập và hoạt động cho TechcomFinance với tên gọi mới là Lotte Finance.

Vốn điều lệ của công ty này là 600 tỷ đồng do công ty Lotte Card (Hàn Quốc) sở hữu 100% vốn điều lệ với thời hạn hoạt động là 50 năm.

Chính thức “lấn sân” vào lĩnh vực cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, đại diện Lotte Finance cho biết bên cạnh thẻ tín dụng thì vay tiêu dùng tín chấp là mảng kinh doanh chiến lược của doanh nghiệp tại thị trường mới. Ngoài ra, Lotte Finance này cũng muốn phát triển thêm cho vay trả góp, thẻ tín dụng ở các tỉnh, thành.

Sản phẩm vay tiêu dùng của hãng nhắm tới nhóm khách hàng thu nhập thấp, trung bình từ 3 triệu đồng/tháng trở lên.

Trong khi đó, các sản phẩm khác như thẻ tín dụng của đơn vị này sẽ bắt đầu hoạt động vào quý II/2019.

Đại diện Công ty tài chính Lotte Việt Nam (Lotte Finance) cho biết sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18/12 tại thị trường Việt Nam.

Thời gian qua, một số công ty tài chính tiêu dùng được cấp phép đã thay đổi chủ sở hữu, hai trong số đó đã rơi vào các nhà đầu tư Hàn Quốc là Shinhan Financial Group trong thương vụ với Prudential Việt Nam và Lotte Group với Techcom Finance.

Từ đầu năm tới nay, Hàn Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với hơn 23 tỷ USD, hơn cả nhập siêu từ Trung Quốc. Hàn Quốc cũng đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam.

Tuy thị trường tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam vẫn còn rất non trẻ so với các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan bởi họ không bị mắc bất kỳ một khoản nợ nào. Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi về dân số, đặc điểm dân cư thành thị để kích thích chi tiêu cá nhân như có 3 triệu người Việt Nam thuộc tầng lớp trung lưu và số lượng người dịch chuyển từ nông lên lên thành thị ngày một tăng.

Vì vậy, các chuyên gia nhận định trong tương lai, thị trường này sẽ bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Ngoài ra, xu hướng mua lại và sáp nhập cũng hiện hữu tại thị trường cho vay tín dụng khiến cuộc chơi trở nên cạnh tranh hơn.

 

Trở lại đầu trang