Việt Nam đang trở thành thị trường vô cùng hấp dẫn các thương hiệu nước ngoài

Việt Nam đang trở thành thị trường vô cùng hấp dẫn các thương hiệu nước ngoài

Theo dự đoán của Phòng nghiên cứu Colliers International tại Vietnam, số lượng người tiêu dùng trung và cao cấp sẽ gấp 1,7 lần vào năm 2020 và gia tăng nhanh chóng tại nhiều thành phố lớn. Điều này giúp Việt Nam trở thành thị trường vô cùng hấp dẫn với các thương hiệu nước ngoài.


Đóng vai trò chính trong tiêu dùng các sản phẩm phục vụ tiện nghi đời sống, nhóm khách hàng trên sẽ dẫn đầu thay đổi hướng đến mô hình mua sắm hiện đại. Nhất là khi càng có nhiều nhà bán lẻ quốc tế như H&M, 7-Eleven, Walmart, Ikea, Forever 21... dự định gia nhập thị trường nội địa. Kéo theo đó, nhu cầu thuê bất động sản bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển mạnh.

 

Thị trường Việt Nam ngày càng hấp dẫn các thương hiệu nước ngoài đến đầu tư.

Đánh giá về sức hấp dẫn các thương hiệu ngoại đến Việt Nam, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đó là nhờ nền kinh tế Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Có thể thấy quý I/2017, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Việt Nam tăng cao nhất trong vòng 3 năm qua, đạt mức 4,96%. Không chỉ thế, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào cũng tăng mạnh. 

Theo đó, cả nước đã thu hút 493 dự án đăng ký mới với số vốn đăng ký đạt 2,9 tỷ USD, tăng 4,2% về số dự án và tăng 6,5% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, 223 dự án đã được cấp phép từ các năm trước tăng vốn đầu tư với số vốn tăng thêm đạt 3,4 tỷ USD.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, kinh tế thành phố 3 tháng đầu năm 2017 tiếp tục phát triển ổn định nhờ sự kết hợp của các điều kiện thuận lợi như môi trường đầu tư được cải thiện, sự gia tăng của khu vực doanh nghiệp tư nhân và làn sóng các doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 3 tháng ước tăng 7,46% (cùng kỳ tăng 7,08%); chỉ số sản xuất công nghiệp (chỉ số IIP) tăng 6,02%, trong khi đó tổng mức bán lẻ của hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 12%, đạt xấp xỉ 10 tỷ USD; kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu đạt lần lượt 2,78 tỷ USD và 3,56 tỷ USD; tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký mới và tăng thêm đạt 550,4 triệu USD, trong đó có 137 dự án đăng ký mới với tổng giá trị 132,6 triệu USD. 

Với sự tăng trưởng của nền kinh tế và cũng như xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam có sự thay đổi, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng cho các thương hiệu nước ngoài đến đầu tư. Đi cùng với xu hướng này, thị trường bất động sản bán lẻ cũng tăng trưởng. 

Tại TP Hồ Chí Minh, giá chào thuê thực trung bình của tất cả phân khúc trong quý I/2017 tăng 9,7% so với quý trước, đạt 52,4 USD/m2/tháng do giá thuê cao của trung tâm bách hóa RomeA mới mở tại quận 3.

Cụ thể, trung tâm bách hóa RomeA nằm trên 6 tầng khối đế của dự án căn hộ cao cấp Leman khai trương thêm 12.000m2 diện tích thực thuê vào tổng diện tích bán lẻ toàn thị trường. Phân bổ ngành hàng khá hấp dẫn với khoảng 35% khách thuê là các dịch vụ ăn uống quen thuộc như Starbucks, King BBQ, HotPot, Lotteria. 

Một điểm nhấn khác của trung tâm bách hóa này là siêu thị cao cấp Bon Grocer thuê chủ chốt tại tầng hầm. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của RomeA tại Việt Nam, với triển vọng tích cực sẽ mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng nữa trong thời gian tới.

Ngoài ra, quý này ghi nhận trung tâm mua sắm cộng đồng ba tầng The Oxygen Mall chính thức khai trương tại khu dân cư cao cấp The Vista tại quận 2. Với tên gọi trước đây là The Vista Walk, trung tâm này đã được tái định vị để thu hút khách hàng hơn.

Trong khi đó, khối đế bán lẻ giữ giá thuê ở mức 75,8 USD/m2/tháng, trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa tăng giá thuê lần lượt đạt 47,4 USD/m2/tháng và 65,7 USD/m2/tháng.

Mặc dù giá cho thuê tăng nhưng tỷ lệ lấp đầy vẫn ổn định ở mức trung bình là 93%. Trong ba loại hình, tỷ lệ lấp đầy của khối đế bán lẻ tăng 2 điểm phần trăm, đạt 93%, còn trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa không thay đổi, lần lượt ở mức 93% và 97%.

Theo dự kiến của Colliers International tại Vietnam, từ nay cho đến cuối năm 2018, khối bán lẻ của thị trường bất động sản sẽ tăng thêm hơn 600.000m2 sàn từ 19 dự án sẽ gia nhập thị trường. Theo đó, khối đế bán lẻ phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân trong khu phức hợp ngày càng gia tăng, trong khi những trung tâm thương mại quy mô lớn sẽ di chuyển ra các quận ngoại thành do quỹ đất hạn chế trong khu trung tâm. 

Do nguồn cung dồi dào, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy sẽ giảm 2% trong hai năm tới.

Theo Tin tức

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang