Bộ TT&TT xử lý mạnh đối với lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin

Bộ TT&TT xử lý mạnh đối với lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin

Tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ số đã tăng lên đáng kể tính đến hết tháng 2/2019. Đặc biệt với 2 nhà mạng MobiFone (tăng từ 23,09% - 31,8%) và Vietnamobile (từ 6,51% - 29,9%).


QYPy_mVrA9Tx1MooxfYoHOfcqBPVdEZWntrn3TXBAor-idjJnQPqF5-sGLH4BmIap76wT8kzunG3doY60DHHPeMdFiluttK56h3_C8bzxt2JJ2AtNTNyrFwkMBQ_s59TnsazA6Ks

Ngày 6/3, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi họp Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 2/2019. Tại đây, đã có nhiều thông tin quan trọng được chia sẻ liên quan đến lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin.

 

Đối với lĩnh vực viễn thông, trong tháng vừa qua, Cục Bưu điện Trung ương đã phối hợp cùng Cục Viễn thông và Cục Tần số VTĐ hoàn thành tốt việc phục vụ thông tin liên lạc tại Trung tâm báo chí và các khu vực liên quan phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Chất lượng mạng viễn thông qua đó nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

 

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là công tác chấn chỉnh việc triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao của Bộ TT&TT.

 

Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính đến 04/3/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao thành công của các doanh nghiệp viễn thông là 31,8% với MobiFone, 71,1% với VinaPhone, 85,1% với Viettel và 29.9% với Vietnamobile.

 

Như vậy có thể thấy, so với số liệu hồi đầu tháng 2/2019, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên trông thấy, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 31,8%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên 29,9%).

 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông và lãnh đạo Bộ TT&TT đã có buổi làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ triển khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng.

 

Mục tiêu của Cục Viễn thông trong tháng 3 là thực hiện giải pháp nhằm nâng tỷ lệ thành công của chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao đạt tỷ lệ 90% trong tháng 3/2019.

 

Trong tháng 2 vừa qua, Bộ TT&TT cũng ghi nhận 3.976 lượt phản ánh tin nhắn rác. Số lượt phản ánh tin nhắn rác giảm 56,7% so với tháng 2/2018 (9.190 lượt phản ánh).

 

Phát biểu chỉ đạo về việc xử lý tin nhắn rác, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị trong ngành phải giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác trong tháng 3/2019, kiên quyết không để tình trạng này kéo dài.

 

Chỉ đạo chung cho lĩnh vực viễn thông, Bộ trưởng yêu cầu Cục Tần số VTĐ trong tháng 3 phải thực hiện đấu thầu tần số mới cho dịch vụ 4G.

 

Về vấn đề thanh toán điện tử, thẻ cào, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đây là việc cần phải làm nhanh, góp phần giảm gánh nặng, tạo ra không gian mới để doanh nghiệp phát triển.

Trở lại đầu trang