Apple tiếp tục giữ vị trí top 1 thương hiệu toàn cầu 2018

Apple tiếp tục giữ vị trí top 1 thương hiệu toàn cầu 2018

Bảng xếp hạng top 100 thương hiệu toàn cầu do Interbrand công bố, trong đó có 5 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về các công ty công nghệ.

 

Tags: top , thuonghieu , toancau

Nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã củng cố quyền lực của họ trong những năm gần đây.

thuonghieutoancau(5).jpg

Bảng xếp hạng top 100 thương hiệu toàn cầu.

5 thương hiệu xếp đầu bảng là Apple (sản phẩm chủ chốt là điện thoại thông minh), Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (thương mại điện tử) đều thống trị trong lĩnh vực tương ứng nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Đặc biệt, nhờ có thương hiệu mạnh mà các công ty này luôn được đánh giá cao và có giá trị nhất.

5 thương hiệu giá trị nhất thế giới trên có tổng giá trị lên tới 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái (theo tính toán của Forbes)

Apple vẫn dẫn đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới 8 năm liên tiếp, trị giá 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

Xếp sau Apple, Google năm thứ ba liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2, với giá trị 132,1 tỷ USD, tăng 30% so với năm ngoái.Các thương hiệu công nghệ còn lại

Trong top 5 thương hiệu giá trị nhất đều có lợi nhuận lớn, bao gồm Microsoft (giá trị thương hiệu 104,8 tỷ USD, tăng 21%), Facebook (94,8 tỷ USD, tăng 29%) và Amazon (70,9 tỷ USD, tăng 31%).

Qua đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu Forbes đã xác định ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu này đều có mặt tại Mỹ, không tính một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

Theo đó, Apple và Google vẫn là 2 thương hiệu chiếm giữ vị trí "bá chủ" bảng xếp hạng này. Tiếp theo là Microsoft, “gã khổng lồ Microsoft” đã soán ngôi Coca-Cola để vươn lên vị trí số 3, đồng nghĩa Coca-Cola bị tụt hạng so với năm 2016. Còn Samsung đã tăng trưởng thêm 1 bậc nhưng chỉ đang đứng thứ 6, nghĩa là cách khá xa Apple và Google.

Cũng trong bảng xếp hạng này, thương hiệu Huawei của Trung Quốc đứng vị trí 70 (tăng 2 bậc so với năm 2016). Cụ thể hơn, giá trị thương hiệu của Huawei đã tăng 14% so với năm ngoái, đạt 6,676 tỉ USD. Đây là 1 trong 16 thương hiệu có mức tăng trưởng hai con số về giá trị trong danh sách "top" 100 nói trên. Ngược lại, Lenovo của Trung Quốc bị rơi một bậc, nhưng may mắn là vẫn nằm trong bảng xếp hạng này ở thứ hạng cuối cùng - vị trí 100.

Đặc biệt, bảng xếp hạng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh của Facebook, tăng từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 8. Với giá trị tăng trưởng lên đến 48%, Facebook đang cho thấy họ là mối đe dọa không thể chối cãi đối với các thương hiệu đang xếp trên, trong đó đáng chú ý là Toyota ở vị trí thứ 7 có tỉ lệ tăng trưởng âm. Trước đó, trong bảng xếp hạng năm 2016, Facebook cũng tăng trưởng 48% so với năm trước (năm 2015).

Bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu năm nay cho thấy rằng các thương hiệu mạnh vẫn chứng minh được giá trị với các cổ đông và có doanh thu cao bất chấp điều kiện khí hậu thay đổi. Những gã khổng lồ công nghệ chiếm những thứ hạng cao nhất và trở thành 5 đối thủ đáng gờm cho các thương hiệu còn lại bởi giá trị thương hiệu khổng lồ và vị trí “bất khả xâm phạm” trên thị trường.

Trở lại đầu trang