TikTok chính thức ra mắt và công bố chiến lược đa dạng hóa nội dung tại Việt Nam

TikTok chính thức ra mắt và công bố chiến lược đa dạng hóa nội dung tại Việt Nam

TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường.

Tags: tiktok , VietNam , DaNang , VTVCab

Chiều ngày 24/04/2019, tại Gem Center (Tp. HCM) đã diễn ra lễ ra mắt chính thức của ứng dụng nền tảng video dạng ngắn TikTok sau một năm thử nghiệm tại Việt Nam.

Cũng trong sự kiện lần này, TikTok đã ký kết hợp tác chiến lược với các tổ chức, chính phủ địa phương, nhằm đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt.

TikTok đã có những nỗ lực không ngừng trong việc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung. Cụ thể, nền tảng này cũng thông báo hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

TikTok sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng chia sẻ, "Hợp tác với TikTok - một nền tảng với những video ngắn có nội dung sáng tạo đang được toàn thế giới yêu thích, chúng tôi tin rằng những nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng sẽ được lan truyền và quảng bá theo một phương thức đầy cảm hứng khắp năm châu. Đồng thời, hi vọng rằng cảnh đẹp của Đà Nẵng sẽ làm phong phú thêm nội dung của TikTok, giúp ứng dụng này ngày càng trở nên bổ ích hơn với người dùng".

Ngoài ra, TikTok cũng đã có những chương trình thú vị hướng đến thu hút đội ngũ sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình. Đến thời điểm đầu năm 2019, ứng dụng này đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung, trong đó có các nghệ sĩ và những người có sức ảnh hưởng đến công chúng: Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA... TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.

Với mục tiêu đó, trong lễ ra mắt chính thức, TikTok đã công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.

Theo đại diện của Tik Tok, VTVcab là một trong những đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu tại Việt Nam với các chương trình phong phú, đa dạng thể loại từ du lịch, thể thao đến ẩm thực, hài kịch và âm nhạc. Với sự hợp tác cùng VTVcab, TikTok mong muốn làm phong phú thêm nội dung trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nội dung này hơn.

"Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh bằng việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải", ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam cho biết.

Ra mắt từ năm 2016, cho đến nay, TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Tại Việt Nam, đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng.

Ngoài ra, TikTok cũng đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để thành lập Hội đồng Đối tác An toàn với mong muốn gia tăng nhận thức của người dùng về các biện pháp an toàn trực tuyến. TikTok và các tổ chức phi chính phủ đã làm việc cùng nhau để tổ chức một loạt các hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và cung cấp kiến thức cho người dùng. Đội ngũ kiểm duyệt của TikTok có trụ sở tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Việt Nam, hỗ trợ tới 36 ngôn ngữ khác nhau, tăng gấp 4 lần so với một năm trước đây.

Đối tác
Trở lại đầu trang