Viễn thông A trở thành công ty con của Vingroup

Viễn thông A trở thành công ty con của Vingroup

Theo thông tin trong báo cáo tài chính của Vingroup, tập đoàn này đã nắm 100% tỉ lệ biểu quyết và 64,46% tỷ lệ lợi ích của Viễn Thông A. Qua đó hệ thống bán lẻ điện thoại này đã trở thành công ty con của Vingroup.


Thông tin từ Viễn Thông A cho biết, từ ngày 14/09, bà Mai Thu Thủy, người từng nắm nhiều vai trò quan trọng tại Vingroup, sẽ thay thế ông Huỳnh Việt Thương đảm nhận chức vụ giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Viễn Thông A.

vienthonga.jpg

Viễn Thông A được thành lập vào tháng 11/1997, đến nay đã có gần 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên khắp Việt Nam. Trong vài năm qua, thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam có dấu hiệu bão hoà. Cuộc đua mở shop, giành thị phần giữa các ông lớn, tiêu biểu là Thế Giới Di Động và FPT Shop dần đi đến hồi kết. Chiến thắng áp đảo thuộc về Thế Giới Di Động với hơn 40% thị phần tính đến 2018.

Việc mua lại Viễn Thông A được xem là động thái mới nhất của Vingroup mở rộng kênh phân phối cho điện thoại thương hiệu Vsmart. Trước đó, Vinsmart và công ty công nghệ châu Âu BQ đã ký hợp đồng hợp tác, thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng smartphone theo chuẩn quốc tế.

Vingroup hiện sở hữu một hệ thống bán lẻ là Vinpro, ra mắt vào tháng 3/2015, gồm 2 mô hình kinh doanh VinPro và Vinpro+. Trong đó, Vinpro là các trung tâm công nghệ - điện máy, tọa lạc tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom. Vinpro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn.

Tính đến hết năm 2017, hệ thống Vinpro đã có tổng cộng 35 siêu thị trên toàn quốc. Việc mua lại Viễn Thông A được xem như bước đi tiếp theo của Vingroup nhằm mở rộng kênh phân phối cho điện thoại Vsmart.

Thông qua việc mua lại Viễn Thông A, VinPro - đơn vị bán lẻ hàng công nghệ của Vingroup sẽ tung điện thoại Vsmart đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng qua chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

 

 


 

Đối tác
Trở lại đầu trang