Sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc”
Sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc”
Nhằm cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách, cán bộ quản lý nhà nước tại các địa phương, cán bộ giảng dạy trong các cơ sở đào tạo và đông đảo bạn đọc quan tâm đến vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn.
Sách dày 265 trang, nội dung cuốn sách gồm sáu chương, tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn, bao gồm:
Chương I - Thách thức xây dựng thương hiệu địa phương, tác giả nêu ra 4 vấn đề: Gia nhập thị trường toàn cầu; Địa lý - kinh tế - chính trị; Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của dân cư; Thách thức xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương tại Việt Nam
Chương II - Kinh nghiệm từ các địa phương, được lấy từ các địa phương thuộc các quốc gia trong khu vực và trong nước như: Thâm Quyến (Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc), Iskandar (Malaysia), Quảng Ninh (Việt Nam), Đồng Tháp (Việt Nam), Bà Rịa - Vũng Tàu, (Việt Nam), Đà Nẵng (Việt Nam) và Bài học để vận dụng.
Chương III - Lược sử xây dựng thương hiệu địa phương - Lịch sử nghiên cứu tiến tới định hình khái niệm xây dựng thương hiệu địa phương.
Chương IV - Hình ảnh và bản sắc thương hiệu địa phương nhận diện rõ Hình ảnh địa phương, Bản sắc địa phương.
Chương V - Mô hình và nội dung xây dựng thương hiệu địa phương: Vai trò của thương hiệu địa phương; Các nhân tố ảnh hưởng đến thương hiệu địa phương; Mô hình thương hiệu địa phương; Nội dung chiến lược thương hiệu địa phương; Năng lực xây dựng thương hiệu địa phương
Chương VI – Chủ thể và quá trình xây dựng thương hiệu địa phương: Chủ thể tham gia xây dựng thương hiệu địa phương; Quá trình xây dựng thương hiệu địa phương; Tổ chức triển khai; Một số gợi ý chính sách gắn với giải pháp xây dựng thương hiệu địa phương.