TP. HCM: Hàng trăm sản phẩm OCOP sắp hội tụ tại Vũng Tàu

Sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP lớn nhất năm sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28/11/2025, tại Nhà Truyền thống Cách mạng (số 01 đường Ba Cu, phường Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh).

Ông Nguyễn Văn Đa - Thành ủy viên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM phát biểu tại họp báo

Ông Nguyễn Văn Đa - Thành ủy viên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM phát biểu tại họp báo (Ảnh: Thanh Huyền)

Sáng 21/11/2025, tại phường Bà Rịa, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. HCM tổ chức họp báo thông tin về sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP. HCM năm 2025, với chủ đề: “OCOP TP. HCM - Hội nhập và phát triển”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 28/11/2025 đến 30/11/2025 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 01 đường Ba Cu, phường Vũng Tàu.

Năm nay, chương trình quy tụ hơn 100 gian hàng đến từ các địa phương trên địa bàn TP. HCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, giới thiệu đến người tiêu dùng hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu thuộc các nhóm ngành: Thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dược liệu, nông sản chế biến…

Để tạo sức lan tỏa, sự kiện diễn ra nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật hấp dẫn mang đến trải nghiệm tham quan, mua sắm mới mẻ, tin cậy cho người dân và du khách.

Ông Vũ Ngọc Đăng - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM chia sẻ thông tin với báo chí

Ông Vũ Ngọc Đăng - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM chia sẻ thông tin với báo chí (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Vũ Ngọc Đăng - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM, cho biết: “Điểm mới năm nay, ngoài các gian trưng bày, chương trình sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề : Giải pháp thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.

Hội thảo kỳ vọng mang đến những phân tích chuyên sâu và các giải pháp thực tiễn về: Nâng cao chất lượng sản phẩm; phát triển chuỗi giá trị và truy xuất nguồn gốc; xây dựng – quản trị thương hiệu; mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế”.

Ông Nguyễn Văn Đa - Thành ủy viên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM khẳng định: “Mục tiêu của sự kiện nhằm tôn vinh giá trị sản phẩm OCOP, đặc biệt là những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của vùng đô thị và các tỉnh, thành bạn; tạo nền tảng kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp – hợp tác xã – nhà phân phối – hệ thống bán lẻ; hỗ trợ các chủ thể OCOP hoàn thiện sản phẩm, chuyển đổi số, nâng cấp bao bì, truy xuất nguồn gốc và mở rộng thị trường bền vững; góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới hiện đại, văn minh.

Đây là hoạt động quan trọng góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với thị trường tiêu dùng lớn nhất cả nước, đồng thời lan tỏa giá trị kinh tế – văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trong bối cảnh hội nhập sâu rộng”.

Sản phẩm OCOP trưng bày tại họp báo

Sản phẩm OCOP trưng bày tại họp báo (Ảnh: Thanh Huyền)

Bà Cao Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty TNHH nuôi trồng Nấm Hòa Long, giới thiệu sản phẩm đến đại biểu

Bà Cao Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng Nấm Hòa Long, giới thiệu sản phẩm đến đại biểu (Ảnh: Thanh Huyền)

Tại sự kiện, phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi xung quanh chính sách, giải pháp phát triển sản phẩm OCOP đa dạng, chất lượng, bền vững, bảo vệ uy tín thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.

Sự kiện còn nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường (1945–2025);  Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. HCM lần thứ I và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025–2030.

Tính đến nay, cả nước có 17.316 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên với hơn 9.000 chủ thể OCOP. Trong đó, TP. HCM có hơn 1.000 sản phẩm (786 sản phẩm 3 sao, 220 sản phẩm 4 sao).

Lượt xem: 7
Nguồn:Tạp chí Điện tử Thương hiệu & Công luận Sao chép liên kết
Trở lại đầu trang