Viber thử nghiệm tính năng bảo mật mới cho thương hiệu Việt

Viber thử nghiệm tính năng bảo mật mới cho thương hiệu Việt

Rakuten Viber đã công bố các giải pháp bảo mật hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp Việt, tập trung vào sự sáng tạo và an toàn.

Nguồn:Lao động

Viber thử nghiệm tính năng bảo mật mới cho thương hiệu Việt

Ông David Tse, Giám đốc cấp cao của Rakuten Viber khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trình bày về các giải pháp bảo mật hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp Việt. Ảnh: Anh Vũ

Ngày 20/8, tại Hà Nội, Rakuten Viber - nền tảng tiên phong trong tính năng nhắn tin và gọi điện bảo mật an toàn - đã công bố các giải pháp mới nhấn mạnh vào việc hỗ trợ cộng đồng người dùng cũng như doanh nghiệp tại Việt Nam, tập trung vào sự sáng tạo và an toàn.

Theo ông David Tse, Giám đốc cấp cao Rakuten Viber khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Viber là một nền tảng nhắn tin được nhiều người Việt Nam sử dụng để trao đổi trong cuộc sống và công việc. Điều này được chứng thực khi có tới 474 triệu tin nhắn, 16 triệu cuộc gọi và 36 triệu hình ảnh được người dùng Việt trao đổi trên nền tảng này mỗi tháng.

Do đó, ứng dụng này đã cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, nhóm hội thoại cũng như cuộc gọi cá nhân, đồng thời không lưu trữ tin nhắn người dùng trên máy chủ.

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc đổi mới quan hệ công chúng và Marketing toàn cầu mảng doanh nghiệp tại Rakuten Viber. Ảnh: Anh Vũ

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc đổi mới quan hệ công chúng và Marketing toàn cầu mảng doanh nghiệp tại Rakuten Viber. Ảnh: Anh Vũ

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp, để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, Viber đã giới thiệu những phương thức an toàn mới cho các thương hiệu. Trong đó, phương thức chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP) đang được thử nghiệm với các doanh nghiệp Việt.

Những giải pháp dành cho doanh nghiệp khác của Viber bao gồm giải pháp Quảng cáo trên Viber, Tin nhắn Doanh nghiệp và Cuộc gọi Doanh nghiệp, cung cấp một "tổng đài trong ứng dụng" giúp các doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam để tạo ra một trải nghiệm dựa trên sự bảo mật tối đa và mang lại giá trị cho cả hai bên thông qua các giải pháp sáng tạo".

Tuy có số lượng người dùng lớn, nhưng theo ông David Tse, Viber không đặt nặng vấn đề doanh thu hay tìm kiếm người dùng tại Việt Nam. Thay vào đó, ưu tiên lớn nhất của Viber là bảo mật thông tin khách hàng.

Những giải pháp này được đưa ra nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về bảo mật tại Việt Nam, khi chỉ trong quý 1 năm 2024, có tới 32.265 lượt tấn công mạng được báo cáo, theo số liệu của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.

Lao động
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang