Thuê bao Vietnamobile, MobiFone gặp khó khăn khi chuyển mạng giữ số

Thuê bao Vietnamobile, MobiFone gặp khó khăn khi chuyển mạng giữ số

Trong cuộc họp giao ban quản lý nhà nước gần nhất của bộ TT&TT đã phản ảnh tình trạng trói chân khách hàng của các nhà mạng. Con số tỷ lệ chuyển mạng thành công được đưa ra là thấp.


Nhiều kiến nghị được người dân gửi đến Bộ cho biết họ gặp phải khó khăn, cản trở từ phía nhà mạng trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao. Nhà mạng dùng nhiều cách để trói chân người dùng có nhu cầu chuyển mạng giữ số đã được Bộ TT&TT đưa ra thảo luận.

Theo số liệu tính từ ngày 16/11/2018 đến ngày 13/2/2019 của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển đổi thành công thấp.

LITe2hlY9fJmtLvigWExkiTxmRpdH5Zq-m4d0LVWRZgUBpW_nKtp3XKDEzzrDq7Qxua69nvtHbZSUEBauHYEuqLNtP4f59Opx8-3361EEswVvwTgMYSVvMW-t9dgbkStCeqa05L1

Cụ thể, MobiFone có 25.587 người dùng đăng ký chuyển mạng, trong đó chuyển đi thành công 6.906 trường hợp (đạt tỷ lệ 23,09%). VinaPhone có 28.451 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 19.425 trường hợp (đạt tỷ lệ 68,28%).

Viettel có 33.438 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 27.941 trường hợp (đạt tỷ lệ 83.56%). Vietnamobile có 5.929 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 386 trường hợp (đạt tỷ lệ 6,51%).

Về số liệu thuê bao đăng ký chuyển đến, MobiFone có 9.940 thuê bao, VinaPhone có 35.688 thuê bao và nhà mạng Viettel có tổng cộng 46.961 thuê bao đăng ký chuyển đến.

toKYsgUSbPOiJt8OPDE58HWPz9h1MP7ysqZWWt-zhVUJM50qTMIMzvugjXG8Hb_Ds_4xpkADvlJEQtVyvYteBqQhGrR9u0N03M6GMRSErib4GU5hGZ5BVD76K-EPiEZBqvVGC7pj

Số liệu này cho thấy việc chuyển mạng của khách hàng Vietnamobile và MobiFone đang gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Trước mắt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ thị cho các nhà mạng cần nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công trong tháng 3 phải đạt tối thiểu 90%.

Để nâng cao chất lượng giám sát của người dân, Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Viễn thông cần có kế hoạch công khai minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang