
Nhiều dự án trọng điểm về đích trước kế hoạch
Nhiều dự án trọng điểm về đích trước kế hoạch
Nhiều dự án trọng điểm giữ vững tiến độ đã đề ra, thậm chí nhiều dự án đã và sẽ về đích trước kế hoạch từ 3-6 tháng.
Nhiều dự án trọng điểm giữ vững tiến độ đã đề ra, thậm chí nhiều dự án đã và sẽ về đích trước kế hoạch từ 3-6 tháng.
Với tinh thần thi công "3 ca 4 kíp", "chỉ bàn làm không bàn lùi", dù gặp khá nhiều những bất lợi như thời tiết, biến động giá cả, giải phóng mặt bằng và thủ tục pháp lý nhưng nhiều dự án trọng điểm vẫn giữ vững tiến độ đã đề ra, thậm chí nhiều dự án đã và sẽ về đích trước kế hoạch từ 3-6 tháng. Điều này không chỉ giúp giải tỏa điểm nghẽn về hạ tầng cơ sở, mà còn góp phần hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng kinh tế trên 8% của năm nay và hai con số trong những năm tiếp theo.
Sau sự cố sập cầu Phong Châu, hàng nghìn người ở hai đầu khu vực Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ hàng ngày muốn vượt sông Hồng đều phải phụ thuộc vào những chuyến phà. Giữa dòng sông chảy siết, mong muốn có cây cầu mới được tính theo giờ, theo ngày.
Chị Lê Thị Tuynh - Xã Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ tâm sự: "Chúng tôi mong muốn từng giờ để có cầu, dân đi lại an toàn, đi phà vất vả".
Anh Hoàng Như Hưng - Phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết: "Mong có cầu để đi làm cho kịp giờ, về quê tiện lợi, chờ phà rất mất thời gian".
Dự án cầu Phong Châu đang dần đến giai đoạn hoàn thành. Vượt qua nhiều khó khăn về địa hình, địa chất, thời tiết, đơn vị thi công đặt mục tiêu về đích sớm hơn hai tháng so với kế hoạch
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, Bộ Quốc phòng chia sẻ: "Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án kết thúc vào cuối tháng 12/2025. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, chúng tôi hiện nay đang phấn đấu quyết tâm đưa công trình này vào khai thác vào đầu tháng 10/2025".
Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, ngành giao thông đã giải ngân được 24.000 tỷ đồng vốn đầu tư công. Và nếu giải ngân được hơn 94.000 tỷ đồng vốn đầu tư công theo kế hoạch trong năm nay sẽ không chỉ giúp xóa dần điểm nghẽn về hạ tầng, mà còn khơi mở không gian phát triển cho nhiều vùng, nhiều khu vực.
Dự án được hoàn thành sớm ngày nào thì người dân, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi sớm ngày đó. Khi đó, lưu thông sẽ được dễ dàng hơn, nguồn vốn đầu tư cũng được phát huy hiệu quả tốt hơn. Đây sẽ là động lực quan trọng cho tăng trưởng không chỉ trước mắt mà cho nhiều năm kế tiếp.
Ông TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh nhận định: "Công trình đầu tư công tốt, cái tốt không chỉ riêng công trình đó tốt, hiệu quả mà chất lan tỏa đối với nền kinh tế, tạo thêm lòng tin cho đầu tư tư nhân, đầu tư nước ngoài và góp phần cải thiện môi trường đầu tư".
Trong năm nay, Bộ Xây dựng đang đặt mục tiêu khởi công 20 dự án và hoàn thành 50 dự án. Trong đó, sẽ nối thông tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành nhiều trục đường bộ cao tốc ở các địa phương gắn với mục tiêu đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc. Hoàn thành cơ bản đường Hồ Chí Minh, Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và khởi công Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Những dự án này sẽ góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm nay.
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Nhà khách La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI