Điểm sáng từ loạt hoạt động quảng bá, phát triển thương hiệu

Điểm sáng từ loạt hoạt động quảng bá, phát triển thương hiệu

Trong năm qua, công tác quảng bá, phát triển thương hiệu quốc gia, thương hiệu sản phẩm tiềm năng đã được Bộ Công Thương triển khai tích cực, hiệu quả.

Nguồn:Công Thương

Quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Thương hiệu quốc gia

Theo Cục Xúc tiến thương mại, năm 2024, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Công Thương, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Bộ, sự phối hợp tích cực của các đơn vị liên quan và hệ thống các tổ chức xúc tiến thương mại từ trung ương đến địa phương, với những đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động xúc tiến thương mại đã hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc kết nối, khai thác, mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước.

Đặc biệt, trong năm qua, công tác quảng bá, phát triển thương hiệu quốc gia, thương hiệu sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tiếp tục được Bộ Công Thương quan tâm, chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại triển khai với nhiều hoạt động cụ thể trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Chương trình hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở nước ngoài.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024, triển khai kế hoạch năm 2025

Một trong những hoạt động tiểu biểu có thể kể tới như: Tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024 nhằm tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong” của Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Thông tin về kỳ xét chọn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, sau khi rà soát, đánh giá, thẩm định trên 1.000 hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp theo các tiêu chí, quy định của Chương trình Thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT ngày 21/10/2024 về công nhận danh sách sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp.

"Lễ Công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia và gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường đến cộng đồng doanh nghiệp" - ông Phú cho biết.

Điểm sáng từ loạt hoạt động quảng bá, phát triển thương hiệu

Lễ Công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Bên cạnh đó, theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, để quảng bá, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm và quốc phòng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đến các đối tác, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Cục đã triển khai loạt sự kiện, cụ thể: Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại các triển lãm quốc tế tại Việt Nam do Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng tổ chức như Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt Việt Nam 2024, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024, Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024.

Điểm nhấn, Cục đã tổ chức hiệu quả Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 (từ ngày 16 - 23/4/2024) nhằm nâng cao nhận thức trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, với nhiều hoạt động, trong đó tiêu biểu là Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”, Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng các hoạt động truyền thông, quảng bá tại các địa phương trong cả nước và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Định vị, nâng tầm thương hiệu Việt

Để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, trong năm qua, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã phối hợp tích cực với các Bộ, ngành triển khai nhiều đề án thuộc Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu và quảng bá cho các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Các hoạt động trọng tâm bao gồm tổ chức chương trình đào tạo, hội thảo nâng cao nhận thức về vai trò của thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản trị thương hiệu, tuyên truyền thông qua các sự kiện lớn trong và ngoài nước như hội chợ quốc tế, cùng việc triển khai các đề án phát triển thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam. Những nỗ lực này đã góp phần gia tăng uy tín, sức cạnh tranh của thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.

Điểm sáng từ loạt hoạt động quảng bá, phát triển thương hiệu

Cục Xúc tiến thương mại cũng đã thực hiện truyền thông, quảng bá về Chương trình Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia một cách đồng bộ và đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng

Đặc biệt, Cục đã phối hợp với các Sở Công Thương tỉnh Kon Tum và tỉnh Sơn La tổ chức 02 chương trình đào tạo về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho các chủ thể quản lý, sử dụng nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý tại hai tỉnh. Các chương trình đã nhận được sự đánh giá cao từ học viên, đồng thời hỗ trợ địa phương trong việc đăng ký, quản lý và sử dụng hiệu quả nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý; qua đó, chương trình góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm mang nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý tiềm năng của địa phương.

Bên cạnh đó, Cục cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng sản phẩm truyền thông đặc biệt cho ngành hàng gạo, nhãn hiệu “Gạo Việt Nam/Vietnam Rice” đã được bảo hộ tại châu Âu. Các sản phẩm truyền thông gồm video 3-4 phút và clip được thiết kế chuyên nghiệp, thể hiện giá trị và chất lượng của gạo Việt Nam, đồng thời được dịch sang 6 ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc (Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Ả Rập, Tây Ban Nha) và gửi đến các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để truyền thông, quảng bá tại các sự kiện xúc tiến thương mại, kinh tế, ngoại giao và văn hóa chính trị nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá thương hiệu gạo Việt trên thị trường quốc tế.

Công Thương
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang