Microsoft và Grab hợp tác chiến lược

Microsoft và Grab hợp tác chiến lược

“Nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á” Grab vừa chính thức công bố đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược sử dụng đám mây điện toán với Microsoft để thúc đẩy đổi mới và sử dụng các dịch vụ số tại khu vực Đông Nam Á. Grab sẽ nhận đầu tư từ Microsoft theo một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm vừa được công bố chính thức.


Theo thỏa thuận kéo dài 5 năm này, Microsoft sẽ tiến hành đầu tư chiến lược vào Grab. Tuy nhiên, Microsoft từ chối tiết lộ giá trị khoản đầu tư.

Peggy Johnson, phó chủ tịch của Microsoft, chia sẻ: “Chúng tôi rất quan tâm với các công ty đang nổi lên từ Đông Nam Á. Hãy xem cách họ áp dụng công nghệ để giải quyết vấn đề cho khách hàng, thật tuyệt vời”.

Ông nhận định rằng Microsoft có thể giúp Grab tăng trưởng vượt ra khỏi vị thế của Grab của ngày hôm nay. Grab sẽ sử dụng khoản đầu tư từ Microsoft để cải thiện sự an toàn và trải nghiệm của người dùng.

grab bike(1).jpg

Sáng 9/10, Grab phát đi thông cáo báo chí khẳng định hai bên sẽ hợp tác trong một loạt dự án công nghệ gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và các giải pháp di động.

Theo đó, Grab sẽ hợp tác cùng Microsoft để triển khai những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt nhằm tăng mức độ an toàn cho cả tài xế và hành khách; cải thiện chất lượng bản đồ; dự đoán và ngăn chặn các hành vi gian lận trên ứng dụng.

Năm nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác. Theo CB Insights, tính đến tháng 8, công ty này đã được rót tổng cộng 6 tỷ USD và được định giá 11 tỷ USD.

Chủ tịch Grab - Ming Maa từng tiết lộ công ty này đang tiến tới huy động được khoảng 3 tỷ USD cuối năm nay. Grab hiện có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á và được hậu thuẫn bởi nhiều công ty tên tuổi như SoftBank, Toyota và Didi Chuxing.

Đối thủ lớn nhất của Grab hiện nay là Go-Jek cũng được cho là đang huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD để mở rộng hoạt động ra các thị trường mới.

Sau thương vụ thâu tóm hoạt động của Uber tại khu vực này vào đầu năm nay, Grab chính thức dẫn đầu thị trường gọi xe ở Đông Nam Á. Vượt ra ngoài phạm vi dịch vụ gọi xe công nghệ, Grab đang mở rộng và có tham vọng lớn với các mảng giao nhận hàng, giao đồ ăn, chuyển tiền điện tử và thanh toán di động.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang