Sắc thái thương hiệu các ông lớn ngành năng lượng Việt Nam tháng 8/2024

Sắc thái thương hiệu các ông lớn ngành năng lượng Việt Nam tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, theo điều tra nghiên cứu của Vibiz, ba thương hiệu lớn trong ngành năng lượng và dầu khí của Việt Nam – EVN, Petrovietnam, và Petrolimex đã có nhiều biến chuyển về lượng đề cập và sắc thái cảm xúc.

Nguồn:BCSI (Tổng hợp)

Lượng đề cập tổng thể

  • EVN có số lượng đề cập lớn nhất với 419 bài đăng và bài bình luận, trong đó ngày 13/8 có lượng đề cập nhiều nhất (37 tin bài). Điều này cho thấy EVN có sự hiện diện rộng rãi và được nhắc đến nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông so với hai thương hiệu còn lại. Tuy nhiên, số lượng lớn này không đồng nghĩa với việc thương hiệu có hình ảnh tích cực.
  • Petrovietnam đứng thứ hai với 325 lượt đề cập, nhiều nhất vào ngày 15/8 với 39 lượt đề cập. Dù ít hơn EVN, nhưng Petrovietnam vẫn duy trì được sự hiện diện đáng kể, với các nội dung xoay quanh các hoạt động kỷ niệm và văn hóa doanh nghiệp.
  • Petrolimex là thương hiệu có số lượng đề cập ít nhất với 70 lượt đề cập.

Thống kê lượng đề cập đến thương hiệu EVN, Petrovietnam, và Petrolimex

trong tháng 8/2024

(Nguồn: Vibiz tổng hợp)

Đề cập trên mạng xã hội và ngoài mạng xã hội

Lượng đề cập trên MXH và ngoài MXH của thương hiệu EVN, Petrovietnam, Petrolimex trong tháng 8/2024

(Nguồn: Vibiz tổng hợp)

  • Petrovietnam nổi bật với 110 lượt đề cập trên mạng xã hội, nhiều hơn hẳn so với EVN (22 lượt) và Petrolimex (4 lượt). Điều này cho thấy Petrovietnam đã thành công trong việc sử dụng mạng xã hội như một kênh giao tiếp hiệu quả để thu hút sự quan tâm của công chúng.
  • EVNPetrolimex chủ yếu xuất hiện trên các website báo chí điện tử ngoài mạng xã hội, với lần lượt 397 lượt đề cập ngoài mạng xã hội đối với EVN và 66 lượt đề cập ngoài mạng xã hội đối với Petrolimex.

Tương tác trên mạng xã hội

  • Petrovietnam là thương hiệu có mức độ tương tác cao nhất với 3.660 lượt tương tác, bao gồm like, bình luận, và chia sẻ do là Tập đoàn lớn chứa nhiều đơn vị thành viên. Điều này cho thấy công chúng đã có những phản hồi mạnh mẽ đối với các nội dung liên quan đến Petrovietnam.
  • EVN1.603 lượt tương tác, đứng thứ hai nhưng vẫn kém xa Petrovietnam về mức độ tương tác trên mạng xã hội.
  • Petrolimex241 lượt tương tác, thấp nhất trong ba thương hiệu, cho thấy công chúng ít có sự tương tác đối với thương hiệu này.

Lượt chia sẻ, like, và bình luận

Lượng tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu EVN, Petrovietnam, và Petrolimex trong tháng 8/2024

(Nguồn: Vibiz tổng hợp)

  • Petrovietnam dẫn đầu với 50 lượt chia sẻ3.597 lượt like, phản ánh sự quan tâm lớn từ công chúng đối với nội dung liên quan đến thương hiệu.
  • EVN45 lượt chia sẻ1.520 lượt like. Petrolimex10 lượt chia sẻ229 lượt like, thấp nhất trong ba thương hiệu.
  • Lượng bình luận: EVN38 lượt bình luận, cao hơn đáng kể so với Petrovietnam (13 lượt) và Petrolimex (2 lượt). Điều này có thể cho thấy công chúng quan tâm và thảo luận nhiều về các vấn đề liên quan đến EVN, nổi bật là những chủ đề gây tranh cãi hoặc liên quan đến dịch vụ, giá điện...

 Sắc thái cảm xúc

Sắc thái cảm xúc đối với thương hiệu EVN, Petrovietnam, và Petrolimex

trong tháng 8/2024

(Nguồn: Vibiz tổng hợp)

  • EVN35 đề cập tích cực84 đề cập tiêu cực. Mặc dù có số lượng bài viết tích cực cao nhất, EVN cũng có số lượng bài viết tiêu cực lớn, cho thấy rằng thương hiệu này đang đối mặt với nhiều vấn đề nhạy cảm.
  • Petrovietnam25 đề cập tích cực48 đề cập tiêu cực, với tỷ lệ tiêu cực ít hơn so với EVN, cho thấy thương hiệu này có hình ảnh ổn định hơn.
  • Petrolimex5 đề cập tích cực19 đề cập tiêu cực, cho thấy công chúng không tương tác mạnh với thương hiệu.

Trong tháng 8/2024 cả ba thương hiệu đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng trong việc truyền thông và quản lý hình ảnh trước công chúng. Để tối ưu hóa sự hiện diện và tương tác, mỗi thương hiệu cần xem xét lại chiến lược của mình, đặc biệt là trong việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội để tăng cường sự gắn kết và cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng.

BCSI (Tổng hợp)
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang