Tada: Ứng dụng gọi xe Singapore sắp ra mắt tại Việt Nam

Tada: Ứng dụng gọi xe Singapore sắp ra mắt tại Việt Nam

 Theo thông báo chính thức, ứng dụng gọi xe Tada sẽ chính thức ra mắt tại TPHCM vào ngày 21/1 tới. Đại diện công ty cho biết sẽ không tham gia vào một cuộc chiến đốt tiền để chiếm thị phần mà thu hút khách hàng bằng giá cước rẻ.


Ngày 21/1, ứng dụng gọi xe Tada sẽ chính thức ra mắt tại TP.HCM với dịch vụ đặt xe 4 bánh. Tada trong tiếng hàn có nghĩa là "Cùng đi nào" - Ứng dụng dịch vụ vận chuyển hành khách trên ứng dụng đã được ra mắt bởi công ty Mass Vehicle Ledger (MVL) có trụ sở tại Singapore vào thứ năm (ngày 26 tháng 7 năm 2018).

So với các ứng dụng trên thị trường hiện nay, Tada có điểm nổi bật là sử dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain để ghi dữ liệu thông tin về xe và tuyên bố không thu chiết khấu tài xế vĩnh viễn. Như vậy, tài xế sẽ nhận toàn bộ số tiền khách hàng thanh toán (trừ phí giao dịch nếu người dùng chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các phương thức khác) và nhiều khả năng giá cước sẽ rẻ hơn các ứng dụng khác.

tada.jpg

Theo thông tin trước đó, MVL hình thành năm 2012, bởi một nhóm nhà sáng lập chủ yếu là người Hàn Quốc. Tuy nhiên, công ty được đăng ký thành lập chính thức với trụ sở ở Singapore.

Mô hình kinh doanh của MVL giống Uber và Grab ở chỗ đều là ứng dụng gọi xe trực tuyến nhưng công nghệ lại khác biệt. Uber, Grab có giải pháp khá truyền thống là tập trung cơ sở dữ liệu vào server để sử dụng riêng. Ngược lại, MVL lưu trữ dữ liệu bằng công nghệ blockchain nên dữ liệu sẽ là tài sản chung của mọi nhà cung cấp. Cơ chế phân chia dữ liệu như thế làm tăng tính minh bạch, đồng thời cho phép mọi người cùng sử dụng để tạo ra lợi ích cho bản thân.

dich-vu-goi-xe-oto-tada.jpg

Tháng 7 vừa qua Tada đã ra mắt tại thị trường Singapore và đến tháng 12 là thị trường Campuchia. Ứng dụng gọi xe này từng lên kế hoạch vào Việt Nam trong tháng 7/2018 nhưng phải đến tháng 1/2019 kế hoạch này mới chính thức thành hiện thực.

Được biết vì không thu chiết khấu tài xế nên Tada sẽ tập trung vào các nguồn thu khác, mà cụ thể là các cơ hội kinh doanh B2B. Theo đó, startup sẽ thu phí liên kết từ dịch vụ bảo hiểm, các đơn vị kinh doanh xe qua sử dụng, bán quảng cáo,…

Các tài xế của Tada có thể chạy đồng thời cho ứng dụng gọi xe khác. Nếu làm tốt, họ sẽ được nhận điểm thưởng là token MVL. Loại token này được dùng trong hệ sinh thái MVL hoặc có thể mang bán trên các sàn chấp nhận giao dịch chúng.

Đại diện Tada cho biết Việt Nam sẽ là thị trường lớn nhất của công ty. Do không có doanh thu từ hoạt động kết nối tài xế và người dùng nên MVL sẽ không tung ra các đợt khuyến mại, mà thu hút hành khách bằng giá cước rẻ.

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang