Thay đổi chiến lược tiếp thị, Neptune làm mới thương hiệu thành công

Thay đổi chiến lược tiếp thị, Neptune làm mới thương hiệu thành công

Kế hoạch quảng bá thương hiệu mới của Neptune dựa trên kết quả nghiên cứu văn hóa vững chắc, hướng đến thông điệp tích cực khuyến khích gia đình sum vầy qua hoạt động khai bếp.


Xuyên suốt nhiều năm, Neptune lan truyền thông điệp “Về nhà đón tết, gia đình trên hết” với những TVC cảm động, kêu gọi tết đoàn viên. Nhưng năm nay, nhãn hàng này đã bất ngờ lột xác với thông điệp “Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc” rộn ràng, tươi mới với chủ đề “Đón tết tài lộc” giàu giá trị văn hóa.

Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc Nhãn hiệu Công ty Dầu thực vật Cái Lân cho biết việc thay đổi này nằm trong chiến lược đổi mới tư duy tiếp thị, cách tiếp cận người tiêu dùng và truyền tải giá trị thương hiệu Neptune trong cả năm 2019.

Mạnh dạn thay đổi tư duy

Chiến dịch "Neptune 2019" là một ngã rẽ của doanh nghiệp khi nhận đầu tư mạnh, đồng bộ trên các phương tiện từ quảng cáo TV, ngoài trời, các kênh kỹ thuật số…

aXhd-0DROBYaIAvVjxOxTL8axCT1ugzpLhzqLnOLGOg2EbvMvtZQB3l4RLbL_KJBsu_0Vd1qIRZGma18n2CDpm9fYAf1t75qMdBaBjhu2sBpW3WjI7jJehDL39lfUWFfrNOPlsYP

Quảng cáo của Neptune năm nay vui vẻ, tươi mới thu hút khách hàng.

Chiến dịch mở đầu bằng video quảng cáo Tết sử dụng thông điệp mới, không còn những chi tiết lấy nước mắt người xem mà tập trung vào hình ảnh tươi sáng, rộn ràng.

Đại diện doanh nghiệp cho biết để xây dựng chiến lược này, đội ngũ quảng bá tiếp thị đã tổ chức nghiên cứu cơ sở văn hóa Việt, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng, từ đó nắm bắt nguyện vọng và đưa ra thông điệp phù hợp với giá trị truyền thống của ngày Tết dân tộc.

Ông Trần Anh Dũng cho biết sau những giờ phút đoàn viên, các hoạt động cúng kiếng, chuẩn bị đón Tết đều gửi gắm trong đó tâm nguyện gia đình thuận hòa, sung túc, tài lộc năm nay dồi dào hơn năm trước. Do đó nhãn hàng chọn hoạt động khai bếp - một trong những hoạt động quan trọng để tiếp cận người xem.

Với đặc thù sản phẩm, Neptune dễ dàng “chọn đất” hiện diện trong khoảnh khắc bày biện mâm ngũ quả (dầu đồng âm với “giàu” để tạo thành mâm ngũ quả “cầu giàu vừa đủ xài”), hay khi gia đình quây quần khai bếp để nghênh đón tài lộc đầu năm (dầu có màu vàng tượng trưng cho tài lộc, cũng là đại diện cho yếu tố Thủy để khai bếp hội đủ Ngũ Hành). Đây cũng là khác biệt rõ nét so với chiến dịch Neptune những năm trước, khi thông điệp cũ “Về nhà đón tết, gia đình trên hết” vốn không có nhiều đất để nhấn mạnh vai trò sản phẩm.

Người tiêu dùng đón nhận

Với đầu tư lớn cả về nội dung, hình thức lẫn cách thức quảng bá, chiến lược đổi mới tư duy tiếp thị năm nay của Neptune gây ấn tượng mạnh với người dùng.

Chị Nguyễn Ngọc Phương Anh, nhân viên văn phòng tại TP HCM cho biết chị bất ngờ khi xem quảng cáo Neptune bởi thông điệp hoàn toàn khác so với mọi năm.

"Những năm trước lần nào xem quảng cáo của Neptune tôi cũng rưng rưng nước mắt, nhưng năm nay thì không vì nội dung nhẹ nhàng, tươi vui, mới mẻ", khán giả này cho biết.

Nhiều khán giả cũng đồng tình năm nay Neptune kêu gọi người dùng khai bếp để cầu tài lộc đánh trúng tâm lý của chị em nội trợ. Các yếu tố âm nhạc, hình ảnh... cũng được chăm chút kỹ lưỡng tạo hiệu ứng thị giác tốt.

Thành công bước đầu của chiến dịch thể hiện rõ qua doanh số khi hàng triệu hộp quà Tết của Neptune đã hết hàng trước Tết hai tuần. Sau một tháng, video quảng cáo đạt hơn 15 triệu lượt xem, vào top những video quảng cáo được xem nhiều nhất trong dịp Tết 2019.

Giới chuyên môn đánh giá cao

Nhiều chuyên gia trong ngành sáng tạo Việt Nam phản hồi tích cực về chiến dịch quảng bá mới của Neptune bởi có điểm nhấn đặc sắc, lôi kéo sự chú ý của công chúng bằng nhiều chi tiết mới lạ, chưa từng có ở các video quảng cáo trước đây.

Toàn bộ nội dung chiến dịch “Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc” tựa vào một cơ sở niềm tin về văn hóa - phong thủy vững chắc, là quan niệm “đầu năm bếp ấm, nhà mới an, giàu sang sẽ đến”. Cùng đồng thuận hưởng ứng, tiến sĩ Trần Long - Trưởng bộ môn Văn hóa Việt Nam, khoa Văn hóa học, ĐH KHXH&NV TP.HCM và tiến sĩ Lê Xuân Phương, chuyên gia phong thủy, TS Xã hội học, cho biết, bếp là nơi duy nhất trong gia đình hội tụ đủ yếu tố Ngũ Hành. Vì vậy tự thân nghi thức khai bếp đầu năm đã hội tụ đầy đủ triết lý âm dương ngũ hành, là cơ sở để khởi nguồn vạn sự hanh thông, thuận lợi.

Đại diện nhãn hiệu Neptune cho biết với khởi đầu tích cực qua video quảng bá Tết, công ty sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tiếp thị, tiếp cận khách hàng nhằm truyền tải thông điệp gia đình sum vầy, đầm ấm, gắn liền với giá trị của thương hiệu trong suốt năm nay.

Trở lại đầu trang