VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.


VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Khách hàng trải nghiệm phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của VietinBank

Tiên phong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

VietinBank đã tích hợp thành công giải pháp Thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại 12 tỉnh/thành phố và được Văn phòng Chính phủ lựa chọn là Ngân hàng hợp tác xây dựng giải pháp thanh toán trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng thời hợp tác làm Ngân hàng thanh toán cho các trung gian thanh toán, thực hiện tiếp nhận và xử lý các giao dịch cho khách hàng trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

VietinBank đã phối hợp với Kho bạc Nhà nước (KBNN) triển khai Nghị định 11/2020/NĐ-CP tạo cơ sở pháp lý và xây dựng hệ thống đáp ứng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, các trung gian thanh toán cũng như chuẩn bị cho việc triển khai kiểm soát chi điện tử của hệ thống KBNN. 

Đồng thời, phối hợp với Tổng cục Hải quan và TP. Hải Phòng triển khai thu phí hạ tầng cảng biển trên Cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan tại TP. Hải Phòng (khởi đầu là việc mở rộng thu phí, lệ phí liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu cho các bộ ngành có kết nối với Cổng một cửa Quốc gia).

VietinBank triển khai kết nối thanh toán điện tử song phương với BHXH Việt Nam và các cơ quan BHXH tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Bằng việc ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại, giao dịch nộp tiền BHXH được thực hiện nhanh chóng, chính xác, ghi nhận nghĩa vụ tức thời cho người tham gia bảo hiểm. Đây chính là nền tảng để tiếp tục cung ứng dịch vụ nộp bảo hiểm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam và Cổng dịch vụ công Quốc gia.

"Bây giờ với ứng dụng VietinBank iPay mobile, khách hàng có thể sử dụng nhiều tiện ích từ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm... Đây cũng là định hướng chiến lược của VietinBank, làm sao chỉ thông qua chiếc điện thoại di động, khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày, không chỉ là ngân hàng, mà còn là mua sắm, y tế, giáo dục, giải trí,… Và khi khách hàng thấy tiện dụng, an toàn thì khách hàng sẽ không muốn dùng tiền mặt", đại diện ngân hàng cho biết.

Đa dạng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

Đối với dịch vụ thanh toán hóa đơn, hiện  nay VietinBank đã kết nối thanh toán cho 5 Tổng Công ty điện lực với hơn 530 công ty Điện lực thành viên, gần 60 Công ty nước, các Công ty viễn thông, Truyền hình lớn, hỗ trợ khách hàng thanh toán cước phí dịch vụ điện, nước, viễn thông, truyền hình,… thông qua đa dạng các kênh giao dịch như trích nợ tự động, Internet Banking, QRPay và bất kỳ quầy giao dịch của VietinBank trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực y tế, giáo dục, VietinBank cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán cho các bệnh viện và nhà trường, từ các giải pháp đơn giản như chuyển tiền, POS, QRCode tĩnh,… đến các giải pháp công nghệ cao, liên kết hệ thống giữa ngân hàng và bệnh viện, nhà trường như: QRCode động, thanh toán trực tuyến qua Website/Mobile App, Thanh toán viện phí qua Thẻ khám bệnh…

Đến nay, ngân hàng đã triển khai thanh toán, thu hộ học phí với hơn 130 bệnh viện và hơn 260 nhà trường trên cả nước. Đặc biệt giải pháp thanh toán viện phí qua Thẻ khám bệnh đã triển khai thành công tại gần 30 Bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, Bệnh viện Đại học Y dược Huế, Bệnh viện Đa Khoa Vinh...

Bên cạnh đó, VietinBank đã kết nối với các hãng hàng không, các đơn vị quản lý tòa nhà… để cung cấp đa dạng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân như thanh toán vé máy bay, thanh toán phí dịch vụ khu chung cư…

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang