Từng xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 3, DalatFoodie là một trong những startup được hai "cá mập" cùng đưa ra lời đề nghị đầu tư là ông Nguyễn Thanh Việt và bà Thái Vân Linh.
Sau thời gian hội ý cùng đồng sự, nhà sáng lập Đỗ Phan Hoàng Sương đã quyết định nhận lời "Shark" Việt, chủ tịch Intracom với cam kết 5 tỉ đồng đổi lấy 25% cổ phần bất chấp ông từng nói: "Cay đắng gì hơn là mất niềm tin" trong thời điểm đàm phán đầu tư trên sóng truyền hình.
DalatFoodie là một startup cung cấp thực phẩm hữu cơ, thuộc ngành F&B, ngành gặp khó khăn tromh giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên khi dịch COVID-19 dần lắng xuống và để bắt đầu một trạng thái bình thường mới, DalatFoodie đã cùng ông Nguyễn Thanh Việt (với tư cách điều hành Intracom) kí kết hợp đồng đầu tư sau giai đoạn thẩm định.
Sau đầu tư, DalatFoodie sẽ phát triển ra miền Bắc và cụ thể là mở cửa hàng ở Hà Nội.
"Sau Shark Tank mùa 3, DalatFoodie nhận được phản hồi tốt, lượng đơn hàng tăng vọt nên xin lùi thời gian thẩm định để phục vụ khách hàng và chuẩn bị hồ sơ. Intracom cũng xác định nông nghiệp không phải là ngành tăng trưởng nóng mà cần bền vững nên đồng ý. Cuối tháng 5 vừa qua, hai bên có vòng thẩm định cuối cùng và đi đến quyết định đầu tư", ông Nguyễn Thanh Việt chia sẻ trong buổi lễ kí kết.
Suốt 8 tháng kể từ khi lên sóng truyền hình (tháng 10/2019) tới lúc chính thức kí kết thỏa thuận đầu tư (tháng 6/2020), hai bên đều nỗ lực để cùng nhau phát triển những giá trị như đã chia sẻ trên Shark Tank Việt Nam.
Trước DalatFoodie, một số startup khác của mùa 3 cũng đã vượt qua vòng thẩm định và chốt bằng lễ kí kết hợp đồng (Revex, Astra của ông Phạm Thanh Hưng, thương hiệu đồ bếp Minh Trí của ông Nguyễn Hòa Bình hay LuxStay của ông Nguyễn Thanh Việt).
"Trong quá trình thẩm định, Intracom và Shark Việt đã giúp DalatFoodie rất nhiều, từ chuẩn hóa quy trình cho đến định hướng kinh doanh, mở rộng thêm các mối quan hệ mới. Sự kết hợp lần này giữa DalatFoodie với Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom đã mang đến một cơ hội mới cho DalatFoodie mở rộng thị trường, mang sản phẩm hữu cơ với giá hợp lý tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn", nhà sáng lập Đỗ Phan Hoàng Sương cho biết.
Với nhận định cho rằng ngành nông nghiệp sạch sẽ chiếm ưu thế trong tương lai hâu dịch bệnh, Intracom nhanh chóng đầu tư vào DalatFoodie. Ngoài ra, ông Việt cũng nhìn thấy tiềm năng từ ban lãnh đạo của startup và việc đầu tư vào DalatFoodie nằm trong chiến dịch khởi động lại "trạng thái bình thường mới".
Sau khi đầu tư và phát triển ra Hà Nội, DalatFoodie sẽ triển khai thêm một số dòng sản phẩm mới, gồm nước ép trái cây, salad ăn liền, các món ăn dặm chuyên sâu Weabie dành cho trẻ em. Khách hàng còn có thể nhận công thức gợi ý nấu ăn để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
Cũng trong buổi lễ kí kết hợp đồng đầu tư giữa Intracom và DalatFoodie còn có sự góp mặt của đại diện ZaloPay, một trong những ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam. ZaloPay sẽ làm trung gian, hỗ trợ thanh toán giúp khách hàng thuận tiện hơn khi trả tiền.
Sau khi kí kết, Dalat Foodie sẽ xuất hiện trên nền tảng Zalo và khách hàng thậm chí có thể đặt hàng trực tiếp qua ứng dụng.