
Buổi lễ công bố Bộ quy tắc ứng xử cho du khách tại TP.HCM
Đây là hoạt động hưởng ứng phát động của Tổng cục Du lịch Việt Nam về chủ trương khuyến khích các địa phương trong cả nước xây dựng một số quy tắc ứng xử tại điểm đến dành cho khách du lịch.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, bộ quy tắc này được ngành du lịch thành phố nghiên cứu, xây dựng nhằm giải quyết vướng mắc của du lịch Việt với du khách nước ngoài trong thời gian qua.
Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. HCM
Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến TP.HCM gồm 8 điều, như tuân thủ pháp luật tôn trọng phong tục, tập quán địa phương; thực hiện đúng nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng. Du khách cần tôn trọng giúp đỡ và ưu tiên người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; đóng góp bảo vệ môi trường giữ gìn vệ sinh chung. Du khách cần cư xử văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm.
1 trong 8 quy tắc ứng xử cho du khách khi đến TP.HCM
Thành phố nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng. Du khách không được tiêu thụ, mua bán, sử dụng các chất cấm, các bộ phận hoặc nguyên bản các loại động vật hoang dã, các loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng, các loài được bảo vệ. Thành phố khuyến khích mọi người không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi.
1 trong 8 quy tắc ứng xử cho du khách khi đến TP.HCM
Trong đợt đầu tiên, Sở Du lịch in 150.000 bộ, trong đó 70.000 bộ in tiếng Anh và 80.000 bộ in bằng 4 thứ tiếng còn lại.
Ngoài phát miễn phí tại các điểm nêu trên, bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách nước ngoài tại TP.HCM cũng sẽ được đưa vào các chương trình học đường.
1 trong 8 quy tắc ứng xử cho du khách khi đến TP.HCM
Để phổ biến các quy tắc ứng xử rộng rãi đến người dân, ngành du lịch thành phố kỳ vọng hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch, cơ sở mua sắm, tất cả du khách đều hướng ứng truyền đi thông điệp quy tắc ứng xử này.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi đã thông qua các hình thức phổ biến quy tắc ứng xử bằng một số hình thức tiện lợi để thể hiện rằng đây là tình cảm của cộng đồng dân cư của điểm đến TP.HCM dành tặng cho du khách. Việc Sở Du lịch phát hành các quy tắc ứng xử trong thời điểm này là phù hợp, rất cần thiết đối với du khách trong và ngoài nước. Ngành du lịch thành phố hy vọng với bộ quy tắc ứng xử sẽ mang đến làn gió mới đến cho du khách khi đến tham quan, lưu trú tại TP.HCM”.
Theo Bao Công Luận
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Nhà khách La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI