Giới thiệu về khóa học
Việt Nam có hơn 1.1 triệu cửa hàng, 1,300 siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc phân phối hàng triệu mặt hàng khác nhau. Nhưng một con số đáng chú ý là có đến 80% nhãn hàng sẽ biến mất sau vài tháng tung ra thị trường, chỉ còn 20% trụ vững sau một năm hoạt động, và cuối cùng chỉ có 5% sản phẩm thành công
Qua những số liệu thống kê đó, ta phần nào thấy được việc XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “từ Zero thành Hero” là cả một chặng đường chông gai, gian khổ mà một doanh nghiệp phải trải qua. Đó là cả quá trình quan tâm, chăm sóc “đứa con tinh thần” là thương hiệu của mình. Điều này không chỉ đơn thuần là quan tâm đến chỉ số sức khoẻ thương hiệu (Brand Health), đạt KPI, gia tăng Market share …. mà trên hết là một chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản dẫn lối thành công cho doanh nghiệp.
Thương hiệu là tài sản quí giá nhất của doanh nghiệp, là biểu tượng sức mạnh về kinh tế, văn hóa của một tổ chức. Một thương hiệu mạnh còn là cơ sở cho sự phát triển lâu dài, bền vững cho các sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những sai lầm thường gặp nhất hiện nay của các công ty là mong muốn có một thương hiệu mạnh, nhưng lại không thực hiện bước khởi đầu căn bản nhất – xây dựng chiến lược thương hiệu. Không có chiến lược thương hiệu, công tác quản lý và phát triển thương hiệu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gặt hái được ít thành quả.
Đối tượng tham gia
– Lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch HĐQT, Ban TGĐ, BGĐ
– Quản lý cấp cao trong DN: Các giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các phòng ban, Bộ phận trong DN…
– Các cá nhân có hoài bão và có mong muốn trở thành nhà quản trị thương hiệu & Marketing trong tương lai.
Nội dung khóa học
Xây dựng Tư duy về thương hiệu và sự đồng bộ chiến lược.
Hiểu về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu
Xây dựng Tầm nhìn thương hiệu
Chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu
Chiến lược marketing và chiến lược thương hiệu
Giá trị thương hiệu và các nhân tố cấu thành giá trị thương hiệu
Những đặc tính của thương hiệu mạnh
Các phương pháp xác định giá trị thương hiệu
Biết cách Định vị thương hiệu & giá trị của thương hiệu
Phân tích lựa chọn “khác biệt hóa”
Phương pháp “Định vị thương hiệu”
Giá trị thương hiệu và các nhân tố cấu thành giá trị thương hiệu
Những đặc tính của thương hiệu mạnh
Các phương pháp xác định giá trị thương hiệu
Quy trình xây dựng thương hiệu dẫn đầu
Nhận dạng thương hiệu
Thiết kế và xây dựng các thành phần của thương hiệu:
Sử dụng các công cụ marketing để nâng cao hiệu quả của thương hiệu
Xây dựng tính cách của thương hiệu (brand personality)
Triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu & Quản trị thương hiệu
Đánh giá thương hiệu hiện tại
Xây dựng định vị – lời hứa thương hiệu
Xây dựng thông điệp truyền thông
Xác định khách hàng mục tiêu và nhóm ảnh hưởng
Xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp
Đo lường và đánh giá hiệu quả
Mọi chi tiết xin liên hệ: 0877459777- nhat.cao@bcsi.edu.vn