Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu như thế nào?

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu như thế nào?

Thông qua Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Tập đoàn Amazon (Hoa Kỳ) chỉ cung cấp những kiến thức, công cụ, giáo trình, chuyên gia để hỗ trợ DN Việt Nam XK ra thị trường thế giới qua Amazon.


Trao đổi với báo chí mới đây về vấn đề Amazon đặt chân vào thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch VECOM cho hay: Nhiều người nghĩ rằng, Amazon tham gia vào thị trường Việt Nam cũng tương tự như cách mà Lazada, Tiki… tham gia, nghĩa là bán lẻ tại thị trường Việt Nam. 

a.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, thực chất, thông qua VECOM, Amazon chỉ cung cấp những kiến thức, công cụ, giáo trình, chuyên gia để hỗ trợ DN Việt bán hàng trên Amazon, hỗ trợ DN Việt Nam XK ra thị trường thế giới qua Amazon.

Hiện nay, nhiều trang web đang bán hàng tiến hành mua hàng trên Amazon về bán lại. Tại Trung Quốc, có nhiều cá nhân, DN bán hàng trên Amazon rất thành công, song ở Việt Nam vấn đề này còn khá hạn chế. Đặc biệt, một số cá nhân, DN Việt Nam chủ động đăng ký bán hàng trên Amazon, song nhiều trường hợp vướng mắc những vấn đề thủ tục mà không biết phải giải quyết thế nào.

Liên quan tới tổ chức đào tạo về cách bán hàng cho các DN, cá nhân đang kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trên Amazon, ông Dũng cho biết thêm: Vào tháng 4 tới đây, khóa đào tạo đầu tiên sẽ được mở.

Để phục vụ quá trình học tập trung cũng như được hỗ trợ trực tuyến trong suốt 1 năm, chi phí mà DN phải bỏ ra khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu trong thời gian này, DN đi vận động được các DN khác tài trợ như tài trợ công cụ, thương hiệu, thẻ tín dụng… thì có thể mức học phí đó sẽ giảm đi. 

Theo ông Gijae Seong, đại diện của Amazon: Hiện tại, Amazon có 13 thị trường bán lẻ, trong đó có 3 thị trường ở châu Á. Số lượng khách hàng của Amazon là 300 triệu đến từ 180 quốc gia, người bán đến từ 172 nước, trong đó có Việt Nam.

Amazon hiện đang xây dựng đội ngũ nhân viên khu vực Đông Nam Á để giúp đỡ người bán, chủ thương hiệu và nhà sản xuất, giúp họ tiếp cận trực tiếp các trang thương mại điện tử.

Theo Hải quan

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang