Thị trường quảng cáo số vẫn đang phát triển với một tốc độ chóng mặt, với sự tăng trưởng của những xu thế đang hiện hữu và sự xuất hiện của các xu hướng tích cực mới. Xu hướng phổ biến hóa và dịch chuyển từ nền tảng máy tính sang di động được thể hiện rõ nét ở Lượt thực hiện tìm kiếm, Lượt xem video trực tuyến và Lượt truy cập vào Mạng xã hội.
Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty công nghệ Snap hợp tác cùng MediaDonuts by Aleph, vừa chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho doanh nghiệp) tại thị trường Việt Nam
Trong buổi giới thiệu, ông Ajit Mohan - Chủ tịch Snap Khu vực châu Á - Thái Bình Dương - cho biết, mô hình này giúp doanh nghiệp Việt tham gia kết nối nhóm đối tượng khó tiếp cận, nhưng có mức độ tương tác cao từ khắp các nơi trên thế giới. Vì vậy, các doanh nghiệp khi sử dụng mô hình từ đơn vị này cung cấp sẽ có cơ hội vươn ra thị trường quốc tế.
Ông Ajit cho biết, 3 nhóm đối tượng người dùng ở Việt Nam được giải pháp hướng đến gồm các doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới, các nhà cung cấp dịch vụ game và các công ty du lịch lữ hành.
Theo đại diện của Snapchat, nhu cầu quảng cáo xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khá lớn. Theo số liệu từ báo cáo về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 của VECOM doanh thu xuất khẩu B2C của Việt Nam dự kiến đạt 5,5 tỉ USD vào năm 2027.
Mức chi tiêu cho quảng cáo trong ứng dụng (in-app purchase) của ngành phát triển ứng dụng Việt Nam dự kiến tăng nhanh từ 166,25 triệu USD vào năm 2024 lên 247,55 triệu USD vào năm 2028, theo số liệu của Statista.
Snapchat là nền tảng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video đến từ Mỹ. Theo báo cáo năm 2024, Snapchat sở hữu hơn 850 triệu người dùng mỗi tháng và 432 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.