Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Cao Long, Tổng giám đốc New Pine Multimedia Technologies (New Pinetech - công ty công nghệ xây dựng mạng lưới quảng cáo), cho rằng tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo trực tuyến là một nhu cầu tất yếu không chỉ đối với việc xây dựng, lan tỏa thương hiệu, mà xu hướng đảm bảo an toàn thương hiệu trên không gian mạng đang đòi hỏi sự hỗ trợ rất lớn của công nghệ có tính ưu việt.
Theo tìm hiểu của phóng viên, New Pinetech là công ty đầu tiên trên thị trường tiếp thị kĩ thuật số (digital marketing) ở Việt Nam đưa vào sử dụng công nghệ Prebid - giải pháp đảm bảo an toàn cho sự xuất hiện của nhãn hàng trên kênh quảng cáo trực tuyến. Công nghệ này cùng hệ thống Yomedia Programmatic với nhiều tính năng ưu việt của New PineTech trở thành công cụ chuyên nghiệp phân tích và đánh giá chất lượng hiển thị quảng cáo theo tiêu chuẩn toàn cầu.
|
Theo một chuyên gia về tiếp thị kĩ thuật số, thống kê các quảng cáo đang “chạy” trên không gian mạng gặp rủi ro về thương hiệu ở thị trường Việt Nam là 6,5% (mức độ trung bình cho phép là 6,2%). Vấn đề xuất hiện quảng cáo tự động (Programatic Ads) trên không gian mạng chịu sự chi phối rất lớn và có tính quyết định “sự sống còn” của thương hiệu, bởi nó không có sự giám sát của con người. “Việc đảm bảo an toàn cho sự xuất hiện của nhãn hàng trên kênh quảng cáo trực tuyến là bài toán được quan tâm hàng đầu, bởi chỉ một rủi ro nhỏ cũng làm mất giá trị thương hiệu”, vị chuyên gia này khẳng định.
|
Trả lời phóng viên, ông Trần Cao Long cho biết từ nhu cầu thực tế là bảo vệ thương hiệu với hệ thống quảng cáo tự động, New Pinetech giúp khách hàng tối ưu chiến dịch marketing, hướng đến những đối tượng phù hợp, đưa đến những hiệu quả cuối cùng bằng ứng dụng công nghệ Prebid cùng hệ thống Yomedia Programmatic. Đây là một trong những dự án chiến lược của New Pinetech. Theo ông Trần Cao Long, khi sử dụng công nghệ Prebid, với những website có nội dung xấu, không phù hợp, website vi phạm bản quyền, banner quảng cáo hiển thị tại những vị trí không thể xem được…, hệ thống sẽ tự động “sàng lọc” để quảng cáo không xuất hiện.
Trên thực tế đã có những rủi ro ảnh hưởng lớn đến an toàn thương hiệu trên không gian mạng khi nhãn hàng quảng cáo xuất hiện “không đúng chỗ”. Ông Trần Đại Lợi, Progammatic lead, Amnet Việt Nam cho biết tại thị trường Trung Đông, quảng cáo của một nhãn hàng xuất hiện tự động trên trang của những người theo tôn giáo và kiêng ăn thịt. Sau đó nhãn hàng này đã bị kêu gọi tẩy chay... Để tránh những rủi ro và bảo vệ thương hiệu trong những tình huống như trên, theo ông Trần Đại Lợi, bên cạnh việc tối ưu hóa keyword (từ khóa) thì hệ thống còn xem xét ở nhiều góc độ như toàn bộ ngữ nghĩa từ ngữ, các đường link, các yếu tố trong hệ thống siêu dữ liệu của website... Đặc biệt, cùng các ngôn ngữ khác, hệ thống đã nhận diện được tiếng Việt, “đo” được quảng cáo đang “chạy” nhưng có người xem hay không, tập trung ngăn chặn các quảng cáo ảo và có các báo cáo về chất lượng truyền thông, đo mức độ rủi ro thương hiệu…
Theo tìm hiểu của phóng viên, trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện, tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo trực tuyến, xây dựng, lan tỏa thương hiệu với xu hướng đảm bảo an toàn thương hiệu đang đòi hỏi sự hỗ trợ của công nghệ có tính ưu việt, thì vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thị trường digital marketing của các nhãn hàng là một trong những mục tiêu lớn mà New Pinetech hướng đến.
Theo ICTNews