Du lịch trực tuyến và thách thức trong thời đại số

Du lịch trực tuyến và thách thức trong thời đại số

Nhiều doanh nghiệp đang rất quan tâm đến việc tiếp cận và khai thác thị trường du lịch trực tuyến. Những sự kiện liên quan đến chủ đề này thường thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia. Chỉ riêng một tọa đàm về du lịch trực tuyến tại Hà Nội vào cuối tháng 3-2018 đã có 1.000 người đăng ký.


Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết chiều 29-3 tới, hiệp hội du lịch sẽ cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) tổ chức tọa đàm về du lịch trực tuyến trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2018).

684a1_dsc01625.jpg

Khách hàng mua tour tại một hội chợ du lịch. Ảnh: Đào Loan

Tọa đàm sẽ gồm nội dung về những thách thức từ sự bùng nổ của du lịch trực tuyến và kinh doanh du lịch trong thời đại kỹ thuật số. Nội dung đầu tiên chủ yếu dành cho cơ quan quản lý, hiệp hội còn phần thứ hai dành cho doanh nghiệp. Cho đến nay, đã có khoảng 1.000 người đăng ký tham dự, trong đó phần lớn là doanh nghiệp, những người quan tâm đến du lịch trực tuyến và người từ các trường đại học.

"Lượng khách mua dịch vụ trực tuyến tăng nhanh nhiều doanh nghiệp đang tìm cách để tiếp cận thị trường", ông nói và dẫn số liệu từ Tổng cục Du lịch cho biết vào năm ngoái, có khoảng 64% trong tổng số khách du lịch tìm hiểu và đặt dịch vụ trực tuyến. Trong khi đó, vài năm trước đó, tỉ lệ này chỉ vào khoảng 30%.

Cùng với tọa đàm trên, hội chợ còn có khu vực gian hàng trực tuyến dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch trực tuyến và các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Trong một sự kiện về du lịch trực tuyến tại TPHCM vào năm ngoái, nhiều chuyên gia cũng đã dự báo, đến năm 2020, thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam có thể đạt đến 9 tỉ đô la Mỹ. Từ năm ngoái đến nay, nội dung liên quan đến việc tiếp cận thị trường này liên tục được ngành du lịch nhắc đến trong nhiều sự kiện. Ở VITM Hà Nội 2018, sẽ diễn ra từ ngày 29-3 đến 1-4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, Ban tổ chức là Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã chọn “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” làm chủ đề.

Theo ông Bình, hội chợ du lịch VITM năm nay thu hút 500 gian hàng từ 45 tỉnh, thành cùng 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khu vực tổ chức hội chợ kín chỗ và có nhiều gian hàng lớn. Trong đó, gian hàng lớn nhất rộng đến 270 m2. Doanh nghiệp đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới cũng như những sản phẩm khuyến mãi để giới thiệu với khách hàng lần này. Dự kiến, sẽ có 40.000 vé máy bay khuyến mãi và 15.000 tour trọn gói giảm giá bán tại đây.

Theo KTSG

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang