Hà Nội triển khai "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2018

Hà Nội triển khai "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2018

Bởi: Lý Gia Trang

Ngày 31/1, Sở Công Thương Hà Nội đã thông tin về kế hoạch triển khai "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2018 của TP Hà Nội. Đây là năm thứ tám liên tiếp Hà Nội tổ chức chương trình này nhằm tuyên truyền, phổ biến quyền của người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

 

Nguồn:BCSI

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức chương trình "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về Quyền của người tiêu dùng.

Kết quả hình ảnh cho mua sắm hàng hóa

Ảnh minh họa internet

Theo đó, một trong những nội dung trọng tâm của chương trình là tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thành phố, từ tháng 4 tới tháng 7-2018.

 

Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: "Việc mở rộng đối tượng là học sinh tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn với các tình huống, kiến thức thực tế để hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng".

 

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hải, bảo vệ người tiêu dùng góp phần thúc đẩy tiêu dùng, từ đó góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế nên việc bảo vệ người tiêu dùng có vai trò rất quan trọng.

 

Theo đó, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 được tổ chức thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, DN và người tiêu dùng.


Với chủ đề Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững, Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” bao gồm một số nội dung: Tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018; tổ chức “Tuần tri ân DN vì người tiêu dùng”, tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” và tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật…
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các DN trên địa bàn TP tiến hành các hoạt động, triển khai tổ chức thực hiện Kế hoạch.


Điểm mới của chương trình "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2018 là tổ chức nhiều hơn hoạt động khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn TP Hà Nội từ tháng 4 đến tháng 7-2018; mở rộng kênh truyền thông xây dựng thói quen của người dân trong việc theo dõi các hoạt động liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.


Đồng thời, Hà Nội tiếp tục duy trì tổng đài 024.1081 - Kênh thông tin liên quan đến chương trình “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.

BCSI
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang