Sắp diễn ra Triển lãm về công nghệ và giải pháp sản xuất mới

Sắp diễn ra Triển lãm về công nghệ và giải pháp sản xuất mới

Triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018" sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, tập trung giới thiệu các công nghệ và giải pháp sản xuất mới cho ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, cùng với những bí quyết kinh doanh từ hơn 200 thương hiệu. 

Nguồn:BCSI

Theo Ban tổ chức, bên cạnh hơn 200 công nghệ và máy móc tiên tiến được trưng bày, "Vietnam Manufacturing Expo cũng phối hợp với Universal Robots để tổ chức khu trưng bày "Co-bot Showcasse" nhằm quảng bá các ứng dụng, thể hiện chức năng làm việc chặt chẽ với người điều khiển. 

VME 2018

Song song với hoạt động triển lãm sẽ có 4 sự kiện tạo nền tảng toàn diện cho ngành sản xuất, gồm: "Vietnam Sheet Metal" phiên bản đặc biệt của triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ cho ngành chế tạo kim loại tấm tại Việt Nam; "Electronics Assembly" Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ trong sản xuất phụ tùng và linh kiện điện tử; "Robot X" Chuỗi sự kiện toàn diện nhất về robot công nghiệp tại ASEAN; "Industrial Components & Subcontracting Vietnam" nền tảng tìm nguồn cung ứng toàn diện nhất cho các bộ phận và linh kiện công nghiệp của Việt Nam. 

Ngoài ra, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức xuyên suốt trong 3 ngày triển lãm như: hỗ trợ kết nối kinh doanh để giúp tất cả những người tham gia tìm được đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh. Ngoài ra, Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Đức và Công ty Reed Tradex sẽ cùng tổ chức "Cuộc thi tay nghề thợ hàn Việt Nam" trong suốt những ngày diễn ra triển lãm để tìm ra người thợ hàn giỏi nhất và khuyến khích các nhà công nghiệp Việt Nam nhìn thấy tầm quan trọng trong việc nâng cấp kỹ năng hàn của họ. 

Chia sẻ tại họp báo, ông Lưu Hoàng Long – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam cho biết, theo số liệu của Bộ Công thương, tổng số DN hiện đang tham gia vào lĩnh vực CNHT trên cả nước là 661 DN. Trong đó gồm 591 DN sản xuất linh kiện điện tử, 56 DN sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi, 14 DN sản xuất băng, đĩa từ và quang học.

Tuy nhiên, số lượng DN nội địa thuộc lĩnh vực CNHT của ngành công nghiệp điện tử đã và đang là nhà cung cấp cho các DN đầu tư nước ngoài (FDI) không nhiều. Nguyên nhân một phần do những yếu kém nội tại của các DN Việt. Mặt khác, sự kết nối giữa các DN FDI và DN nội địa còn hạn chế…

Vì vậy, triển lãm được kỳ vọng sẽ là cơ hội để các DN trong nước kết nối, giao thương và tìm kiếm đối tác để trở thành nhà sản xuất linh phụ kiện, các sản phẩm CNHT… cho các tập đoàn lớn trên thế giới..../. 

BCSI
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang