Thị trường sữa nước: Doanh nghiệp ngoại lựa chọn phân khúc riêng để phát triển?

Thị trường sữa nước: Doanh nghiệp ngoại lựa chọn phân khúc riêng để phát triển?

Thay vì đối đầu với các doanh nghiệp nội khi chen chân vào thị trường sữa tươi và sữa nước, Nestlé Việt Nam đã lựa chọn một phân khúc rất riêng để phát triển thị trường...


Theo Bộ Công Thương, hiện mức tiêu dùng sữa tính trên đầu người của Việt Nam mới đạt 24 kg/người, vẫn thấp hơn nhiều so với các thị trường khác nên sức mua còn có triển vọng tăng cao. Do vậy nhiều doanh nghiệp vẫn còn dư địa để tăng trưởng...

Chen chân vào thá» trÆ°á»ng sữa nÆ°á»c liá»u Ne có tá»n tại

Chen chân vào thị trường sữa nước liệu các sản phẩm của Nestlés có tồn tại?

Cũng theo tính toán của Bộ Công thương hiện nguyên liệu sữa tươi trong nước chỉ đáp ứng 35%, phần còn lại phụ thuộc vào nhập khẩu, do đó, thị trường sữa tươi vẫn rất hấp dẫn và sân chơi còn đủ chỗ cho những doanh nghiêp mới nhập cuộc.

Với tham vọng lớn, Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - chủ thương hiệu LIF, LIF KUN - đang nỗ lực xây dựng một thương hiệu lớn mạnh ở trong nước và một tầm nhìn hướng về thị trường quốc tế. Từng kỳ vọng vào cái tên Ba Vì, với chiến lược xây dựng trong tâm trí khách hàng về một sản phẩm xanh và sạch, nhưng mức độ thành công vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Theo ông Trần Bảo Minh - Tổng giám đốc IDP, với hàng chục thương hiệu, trong đó có các tên tuổi rất mạnh và mới đây là sự gia nhập của cùng tham gia vào phân khúc sữa tươi, đây là một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt. IDP phải chọn cách làm khác với một thương hiệu hoàn toàn mới cho sản phẩm sữa tươi.

Tuy nhiên, thương hiệu sữa Ba Vì chìm nghỉm giữa các tên tuổi khác. Hay nói cách khác sữa Ba Vì chỉ có sức ảnh hưởng tại địa phương, không thể dành được thị phần ở địa phương khác.

Liệu sữa tươi, sữa nước có còn sân chơi cho các doanh nghiệp khác? Mới đây, sau một năm gia nhập thị trường sữa nước với các sản phẩm sữa tiệt trùng hương hương trái cây, việt quất… tại thị trường miền Bắc, Nestlé Việt Nam tiếp tục giới thiệu sản phẩm sữa nước mới (loại sữa trắng 180ml) tới người tiêu dùng trên toàn quốc.

Với công thức độc quyền Nutristrong, mỗi hộp sữa cung cấp 25% nhu cầu canxi cần thiết một ngày cùng các dưỡng chất thiết yếu khác cho xương chắc khỏe, giúp bé mạnh mẽ để vượt qua mọi thử thách hằng ngày. Hiện sữa nước Nestlé được phân phối rộng rãi ở hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. 

Sữa nước Nestlé mới với công thức Nutristrong từ Thụy Sỹ là thành quả đúc kết sau nhiều năm nghiên cứu của Nestlé về thể trạng cũng như tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam trong độ tuổi đang tăng trưởng. Trên thực tế, theo kết quả thống kê từ Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia vào năm 2016, có đến 25% trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng hệ thấp còi... 

Và điều quan ngại là, theo báo cáo từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hàm lượng canxi trong bữa cơm hằng ngày của người Việt chỉ đạt khoảng 50-60% so với khuyến nghị của thế giới. Thêm vào đó, mẹ cũng khó kiểm soát được việc con mình đã được cung cấp đủ canxi hằng ngày hay chưa.

Bình luận về sự ra mắt của Nestlé Việt Nam, theo các chuyên gia lao vào một phân khúc đã có nhiều đối thủ lớn nhưng Nestlé Việt Nam không đối đầu trực diện mà tìm cách định nghĩa lại thị trường.

Sữa nước Nestlé với công thức độc quyền Nutristrong là giải pháp dinh dưỡng tối ưu với 208mg canxi /180ml , đáp ứng trên 25% nhu cầu can xi mỗi ngày đối với trẻ ở lứa tuổi 7-9 , và gần 25% đối với trẻ từ 10 – 12 tuổi.  Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết khác: đạm, vitamin A, vitamin D, B3, B6,B8, B9….rất cần thiết cho trẻ nhỏ.

Bổ sung can xi trong giai đoạn tăng trưởng (6 -12 tuổi) là đặc biệt quan trọng vì trong giai đoạn này, trẻ cần canxi để phát triển đặc biệt cho xương chắc khỏe, giúp bé mạnh mẽ. Theo ông Minh, mọi người đều biết rằng, sữa tươi nguyên chất tốt cho sức khỏe, nhiều chất dinh dưỡng để nâng cao tầm vóc cho trẻ em. Và các hãng sữa lớn đều đã truyền đạt thông điệp này từ rất sớm...

Linh hoạt trong chiến lược và nhanh chóng lấp đầy các khoảng trống thị trường, có thể nói Nestlé Việt Nam ngày càng củng cố được vị thế trên thị trường, gia tăng niềm tin về chất lượng và độ nhận diện thương hiệu. Để bắt kịp được các doanh nghiệp nội những doanh nghiệp ngoại như Nestlé Việt Nam, thay vì đối đầu đã phải lựa chọn phân khúc rất riêng của thị trường để phát triển...

Theo enternews

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang