Central Retail, công ty bán lẻ của Thái Lan mong muốn mở rộng qui mô tại thị trường Việt Nam tới 90% tỉnh thành, Nikkei đưa tin. Việc phát triển thị trường tại Việt Nam làm giảm sự phụ thuộc của công ty vào thị trường nội địa.
So với các quốc gia cùng khu vực, Việt Nam làm tương đối tốt nhiệm vụ ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Central Group, với công ty thành viên là Central Retail mong muốn tận dụng tiềm năng này để phát triển thị trường.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào Việt Nam", Yol Phokasub, CEO của Central Retail tuyên bố.
Hiện tại, Central Retail đã có mặt ở 39 tỉnh thành tại Việt Nam. Mục tiêu của tập đoàn bán lẻ trong thời gian tới là nâng con số này lên 55. Một trong những kế hoạch ban đầu của Central Retail là mở thêm 6 trung tâm thương mại GO! Mall. Đồng thời, 4 siêu thị Big C cũng sẽ chuyển hướng thành các trung tâm thương mại trong năm nay.
Tại Việt Nam, Central Retail đang sở hữu các thương hiệu bán lẻ như Nguyễn Kim, Big C hay Lan Chi. Tổng cộng, họ đang điều hành 35 trung tâm thương mại và 230 siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước.
Việt Nam là thị trường lớn thứ hai của Central Retail và là thị trường lớn nhất bên ngoài Thái Lan của họ. Theo báo cáo tài chính, Việt Nam đóng góp 20% vào doanh thu của công ty bán lẻ thuộc Central Group.