COVID-19 khiến Apple phải nộp phạt gần 1 tỉ USD cho đối thủ

COVID-19 khiến Apple phải nộp phạt gần 1 tỉ USD cho đối thủ

Vì không lấy đủ số lượng màn hình OLED như thỏa thuận với Samsung, tập đoàn Apple phải nộp khoản tiền phạt 950 triệu USD.


Sự thống trị của Samsung trên thị trường màn hình OLED cho phép tập đoàn Hàn Quốc bán sản phẩm với giá cao. Ngoài ra, Samsung còn yêu cầu khách hàng đạt đủ số lượng mà họ đề ra để hưởng mức giá ưu đãi. Dù cạnh tranh gay gắt với nhau trên thị trường điện thoại, Apple vẫn mua màn hình OLED của Samsung.

Sam Mobile dẫn lời một số nguồn tin giấu tên tiết lộ Apple vừa thanh toán 950 triệu USD cho Samsung vì số lượng màn hình OLED mà "Táo khuyết" mua thấp hơn so với cam kết của họ với Samsung.

“Có lẽ khoản phạt từ Apple đã làm tăng doanh thu mảng thiết bị màn hình của Samsung. Doanh thu của Samsung Display đã giảm 7% so với cùng kì năm ngoái, song lợi nhuận tăng 23%”, trang Display Supply Chain viết.

COVID-19 khiến Apple phải nộp phạt gần 1 tỉ USD cho đối thủ  - Ảnh 1.

Apple dùng màn hình OLED cho iPhone X, XS, XS Max, 11 Pro và 11 Pro Max

Đây không phải là lần đầu tiên Apple nộp phạt cho Samsung. Hồi tháng 6, Samsung yêu cầu Apple nộp khoảng 600 triệu USD vì không đặt hàng đủ số lượng màn hình OLED như họ cam kết.

Apple thỏa thuận với nhiều nhà cung cấp để nhận mức giá thấp hơn nếu họ mua đủ số lượng nhất định. Nếu “táo khuyết” không đạt mức mua tối thiểu, sẽ nộp phạt.

Đại dịch COVID-19 tác động mạnh tới Apple, bởi chuỗi cung ứng đóng bằng và hàng loạt điểm bán ngừng hoạt động hàng tháng, khiến tốc độ bán điện thoại iPhone giảm. The Verge nhận định đây là nguyên nhân khiến số lượng màn hình OLED mà Apple mua thấp hơn con số mà họ cam kết.

Phiên bản iPhone X (năm 2017) là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Sau đó, Apple dùng màn hình OLED cho iPhone XS, XS Max, 11 Pro và 11 Pro Max. Hiện tại, Samsung là một trong những nhà cung cấp hàng đầu trên thị trường màn hình OLED.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang