Thời gian cuối tháng 6/2020, hãng gọi xe công nghệ GV Asia đã họp báo công bố ra mắt ứng dụng. GV Asia sẽ là cái tên tiếp theo xuất hiện ở sân chơi gọi xe, và là một trong những số ứng dụng gọi xe "gốc Việt", bên cạnh Be, FastGo hay Vato.
Trên website công ty, GV Asia đã cập nhật dấu chứng nhận của Bộ Công thương, một trong những dấu hiệu để một hãng gọi xe công nghệ được phép hoạt động tại thị trường tại Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt, ông Hoàng Quang Mạnh, CEO GV Asia cho rằng thị trường gọi xe công nghệ vẫn còn rất nhiều tiềm năng cho ứng dụng Việt khi top đầu chỉ có 2 cái tên nước ngoài. Theo ông, các ứng dụng ngoại đang thu chiết khấu chưa hợp lí, và đây sẽ là cơ hội cho những sản phẩm của người Việt.
Trả lời phỏng vấn, ông Nguyễn Tuấn Hùng, giám đốc truyền thông GV Asia cũng tái khẳng định việc sẽ tại ra một sân chơi đảm bảo được quyền lợi giữa tài xế và khách hàng.
"Chúng tôi không coi bất cứ hãng gọi xe nào là đối thủ. Thay vào đó, đối thủ của chúng tôi là những khách hàng chưa được khai thác, những khách hàng chưa biết đến việc gọi xe qua ứng dụng di động", ông Hùng cho biết.
Theo ông Hùng, nhiều hãng gọi xe đang đánh đổi quyền lợi của tài xế để thỏa mãn khách hàng. Điều này vô tình tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường. GV Asia sẽ có chiến lược phù hợp nhất về giá và chiết khấu để tạo lập một môi trường phù hợp nhất với tài xế và khách hàng.
"Chúng tôi đảm bảo sẽ có một mức giá ở ngang mức của thị trường, tuy nhiên sẽ có chính sách thu chiết khấu phù hợp nhất", ông Hùng khẳng định.
Tham vọng của GV Asia
Một trong những lợi thế cạnh tranh cực kì lớn của GV Asia so với các hãng gọi xe công nghệ khác chính là hệ thống bản đồ. Hệ thống bản đồ của GV Asia được phát triển độc lập sau khi công ty mua lại nền tảng ứng dụng cũ.
Theo ông Hùng, nền tảng bản đồ của GV Asia có thể coi là một trong những nền tảng bản đồ công nghệ tốt nhất thị trường khi được hỗ trợ từ Google. Khách hàng ở Hà Nội có thể đặt chính xác một địa chỉ tại các tỉnh xa như Hải Dương hay Quảng Ninh.
Ngoài ra, khi các hãng gọi xe công nghệ muốn sử dụng hệ thống bản đồ Google Maps, sẽ phải trả tiền cho đơn vị sở hữu mà cụ thể ở đây là Google. Thông thường, các hãng gọi xe không công bố số tiền này. Tuy nhiên, Uber khi làm hồ sơ để IPO đã tiết lộ khoản tiền mà họ phải trả vào túi tiền của Google.
Với việc nhận được sự hỗ trợ từ Google, GV Asia được sử dụng hệ thống bản đồ một cách miễn phí. Điều này giúp công ty tiết kiệm được chi phí trong cuộc đua đường trường với các cái tên sừng sỏ khác trên thị trường.
Hiện tại, GV Asia đang triển khai chinh sách tặng 200.000 đồng vào ví cá nhân người dùng khi đăng kí sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng GV. Khách hàng dùng mã cá nhân để giới thiệu cho một người khác, sẽ tiếp tục nhận 50.000 đồng trong ví.
"Kế hoạch của GV Asia là sẽ "đốt" hết 6.000 tỉ đồng trong vòng một năm tới", ông Tuấn Hùng chia sẻ về kế hoạch đầy tham vọng của hãng gọi xe gốc Việt.
Sau khi đốt từng ấy tiền, mục tiêu của GV Asia là đạt mốc 20 triệu người dùng trên toàn quốc, một con số rất đáng nể. Tuy nhiên nếu khai thác tốt nhóm người chưa từng đặt xe công nghệ như công ty tuyên bố, cùng với 6.000 tỉ đồng, thị trường gọi xe Việt Nam trong thời gian tới sẽ rất đáng chờ đợi.
Nội dung đang cập nhật...
Giấy phép số: 218/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777 - Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn
Copyright © 2016 by BCSI