Hàng Việt, thương hiệu Việt “lên ngôi” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Những con số ấn tượng về quy mô, số lượng gian hàng, doanh nghiệp, chuỗi hoạt động... phản ánh rõ nét sự thay đổi qua từng sản phẩm cũng như hành vi cùng người tiêu dùng đối với hàng Việt. Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội vàng để hàng Việt, thương hiệu Việt "tỏa sáng".
Hàng Việt "toả sáng” giữa hội chợ
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ hơn 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với trên 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày - một con số kỷ lục đối với các sự kiện nội địa. Điều đáng chú ý là, khác biệt lớn nhất nằm ở chất lượng tương tác, phần lớn khách tham quan đến để mua hàng thật và tìm kiếm những sản phẩm hàng Việt mang bản sắc riêng, thay vì chỉ dừng lại ở việc "xem cho biết".

Hàng nghìn sản phẩm thủ công, nông sản, đặc sản vùng miền được đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chị Đặng Thị Bắc (Hưng Yên) sau khi ghé thăm khu trưng bày sản phẩm OCOP cho biết, hàng Việt bây giờ mẫu mã tinh tế, bao bì đẹp, mà chất lượng lại không thua hàng ngoại.
“Tôi chọn mua vì hàng Việt bây giờ chất lượng và mẫu mã không thua kém gì hàng ngoại. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng nên yên tâm khi sử dụng”, chị Bắc chia sẻ.
Ngoài các mặt hàng tiêu dùng thu hút đông đảo người khách thăm quan mua sắm, mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống cũng rất đông người tiêu dùng ghé qua . Tại khu trưng bày sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, anh Đỗ Lâm Tới (Ninh Bình) cho biết, lượng khách ghé thăm các sản phẩm gỗ mỹ nghệ của anh rất đông, anh đã có nhiều đơn hàng sau khi khách thăm quan.
"Đây là hội chợ lớn nhất tôi từng tham gia và có nhiều đơn hàng tại hội chợ. Tôi thấy hội chợ lần này hàng Việt được người tiêu dùng ưu tiên và lựa chọn”, anh Tới cho biết.
Không chỉ hàng thủ công truyền thống, người tiêu dùng còn thể hiện sự yêu thích với các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm sạch.
Sản phẩm cốm sạch của chị Thức được nhiều người tiêu dùng mua khi đến hội chợ.
Nghệ nhân Ngô Thị Thức, chủ một cơ sở Cốm ở Mễ Trì (Hà Nội), một thương hiệu truyền thống cho biết, khách đến rất đông, nhất là các bạn trẻ. Họ không chỉ mua cốm làm quà, mà còn hỏi kỹ về cách làm, nguyên liệu, quy trình sản xuất sạch.
“Người tiêu dùng bây giờ yêu cầu sản phẩm sạch rất cao, nên họ tìm hiểu về quy trình sản xuất, nên sản phẩm ngày càng phải được nâng cấp về mẫu mã và minh bạch về nguồn gốc", chị Thức chia sẻ.
Thay đổi để thích ứng người tiêu dùng
Hàng Việt có sức hút tại Hội chợ Mùa Thu 2025 cho thấy sự chủ động thay đổi tư duy và chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) và Hợp tác xã (HTX).
Ông Ngô Tổng Trưởng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã thay đổi tư duy của doanh nghiệp nhỏ. Họ không còn chỉ mang hàng đến bán, mà chủ động quảng bá qua nền tảng số, kết hợp livestream, bán hàng trực tuyến. Điều đó cho thấy sức hút của sản phẩm Việt trên không gian mạng và khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn.
“Người tiêu dùng truyền thông cho hàng Việt cũng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, các video, ảnh, bài viết chia sẻ về sản phẩm Việt được người dân đăng tải tràn ngập Facebook, TikTok, Zalo...”, ông Trưởng cho biết.

Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước.
Thống kê của Ban Tổ chức, chỉ trong 10 ngày diễn ra hội chợ, tổng lượt xem trực tuyến vượt 100 triệu lượt, biến người mua hàng thành những "đại sứ thương hiệu Việt" không chính thức.
Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, (Bộ Công Thương) cho biết, thị trường nội địa đang là trụ cột của ổn định vĩ mô và phát triển bền vững. Bộ Công Thương sẽ tập trung vào việc phát triển hạ tầng thương mại và logistics xanh, đồng thời xây dựng nền tảng thương mại điện tử quốc gia để kết nối sản xuất với tiêu dùng một cách minh bạch, an toàn và hiệu quả.
“Sự tin tưởng của người tiêu dùng chính là thước đo giá trị bền vững của hàng Việt. Đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới mẫu mã, tiêu chuẩn hóa sản phẩm theo tín hiệu thị trường”, ông Tuấn nhấn mạnh.






In bài viết






















