Masan Consumer - Thương hiệu mạnh, Sản phẩm đổi mới, Tầm nhìn toàn cầu

Dù người tiêu dùng đang ở nhà, tại văn phòng hay đang di chuyển, sản phẩm của Masan Consumer luôn có mặt ở đúng “điểm chạm” phù hợp.

Dẫn đầu thị trường với danh mục thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối sâu rộng

Theo báo cáo của BCG, chi tiêu bình quân cho hàng FMCG tại Việt Nam dự kiến tăng nhanh trong 5 năm tới, đặc biệt ở nhóm sản phẩm cao cấp và thực phẩm tốt cho sức khỏe - hiện mới chiếm khoảng 15% tổng chi tiêu. Khi thu nhập bình quân đầu người tiến gần mốc 5.000 USD/năm, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, sự tiện lợi và yếu tố sức khỏe hơn là giá cả.

Với hơn 100 triệu dân và tốc độ đô thị hóa cao, Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiêu dùng năng động nhất Đông Nam Á. Dư địa vẫn lớn khi khu vực nông thôn - chiếm gần 60% dân số - mới đóng góp khoảng 40% tổng chi tiêu FMCG. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp nào sở hữu danh mục thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối sâu và năng lực R&D hiệu quả sẽ có lợi thế cạnh tranh dài hạn. 

Chin-su còn đẩy mạnh chiến lược gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng thông qua các sản phẩm phù hợp với nhịp sống hiện đại và tiện lợi 

Ở vị thế này, Masan Consumer (UPCoM: MCH) là một trong những doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam, với danh mục sản phẩm phủ khắp các ngành hàng thiết yếu và hiện diện trong 98% hộ gia đình Việt. Doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ở nhiều ngành hàng như nước mắm (68,8%), tương ớt (67%) và nước tương (52,9%), đồng thời mở rộng nhanh sang thực phẩm tiện lợi và đồ uống.

Năm thương hiệu chủ lực - Chin-su, Nam Ngư, Omachi, KokomiWake-Up 247 - đều đạt doanh thu trên 100 triệu USD/năm, thể hiện sức ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống người tiêu dùng Việt. Sức mạnh này được củng cố bởi hệ thống hơn 313.000 điểm bán truyền thống (GT) và 8.500 điểm bán hiện đại (MT) cùng chuỗi nhà máy đạt chuẩn ISO, HACCP, FSSC, BRCGS, ứng dụng tự động hóa và số hóa trong sản xuất để đảm bảo chất lượng đồng nhất trên quy mô lớn.

Đổi mới sáng tạo - Động lực tăng trưởng bền vững

Khác với nhiều doanh nghiệp cùng ngành chú trọng mở rộng quy mô, Masan Consumer đặt đổi mới sáng tạo làm trung tâm trong chiến lược phát triển. Giai đoạn 2018-2024, khoảng 20% doanh thu của MCH đến từ sản phẩm mới - cho thấy hiệu quả đầu tư R&D và khả năng thích ứng nhanh với thị hiếu.

Chin-su hiện dẫn đầu ngành gia vị với các công thức độc quyền kết hợp giữa cảm hứng ẩm thực quốc tế và khẩu vị Việt, góp phần định hình xu hướng “ẩm thực tiện lợi, dinh dưỡng và cá nhân hóa” trong bữa ăn gia đình. Nam Ngư mang tinh thần “tôn vinh đặc sản Việt” qua sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn, tiêu thụ hơn 18 triệu chai chỉ sau một năm ra mắt. 

Ở mảng thực phẩm tiện lợi, với các sản phẩm như lẩu tự sôi, cơm tự chín Omachi, hộp đồ ăn Quán Xá Châu Á. Mới đây nhất, sản phẩm Kokomi 75g với sợi mì đậm đà vừa vặn, không mặn gắt, dễ ăn mỗi ngày được giới thiệu, mang đến hương vị hài hòa và dễ ăn cho mọi thành viên trong gia đình như: Tôm Chua Cay Chanh Ớt, Bò Hầm Rau Thơm và Canh Chua Hải Sản. 

Ngành hàng thực phẩm tiện lợi cũng là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Masan 

Việc được phân phối tại các chuỗi này không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn khẳng định năng lực vận hành, chất lượng sản phẩm và quản trị chuỗi cung ứng đạt chuẩn toàn cầu của MCH. Trước đó, sản phẩm của công ty cũng đã hiện diện trên Amazon (Mỹ), Coupang (Hàn Quốc) và nhiều nền tảng thương mại điện tử quốc tế khác, dần hình thành mạng lưới phân phối toàn cầu cho hàng tiêu dùng Việt.

Lượt xem: 2
Nguồn:Vietnamnet Sao chép liên kết
Trở lại đầu trang