MB Bank thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

MB Bank thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

Sau khoảng thời gian dài lên kế hoạch và chuẩn bị, MBBank đã chính thức thay đổi logo và hình ảnh thương hiệu mới kể từ ngày 4/11/2019.

Tags: MBBank , logo , thuonghieu

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank - Mã: MBB) đã chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống, đây cũng là ngày kỉ niệm 25 năm thành lập ngân hàng.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt nền tảng thương hiệu mới, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MBBank cho biết ngân hàng có nền tảng vững chắc và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện với khách hàng làm trung tâm.

"Trên hành trình chuyển dịch chiến lược đó, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai", ông khẳng định.

Ông Lưu Trung Thái cũng chia sẻ, hình ảnh nhận diện Logo mới của MB nhằm thể hiện sứ mệnh của ngân hàng là trở thành ngân hàng thông minh, ngân hàng số và chuyên nghiệp.

CEO của MB Bank cho biết biểu tượng ngôi sao trong Logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong Logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối - truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao.

Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.

MBBank được thành lập vào ngày 4/11/1994. Sau 25 năm phát triển, MBBank hướng tới mục tiêu đạt 10.000 tỉ đồng lợi nhuận trong năm 2019 và trở thành một trong 5 ngân hàng hoạt động hiệu quả, an toàn nhất Việt Nam.

Quy mô tổng tài sản là 32,7 tỷ đồng khi thành lập. Đến hết tháng 9, tổng tài sản đã vượt 397.441 tỷ đồng, bình quân tăng trưởng 46% một năm. Vốn chủ sở hữu 37.683 tỷ đồng, quy mô cho vay khách hàng đạt trên 240.211 tỷ đồng, tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, các ngành kinh tế mũi nhọn và các lĩnh vực được Bộ quốc phòng khuyến khích.

Đến nay, mạng lưới giao dịch của MB gồm 3 sở giao dịch, 6 công ty con và khoảng 300 chi nhánh trong nước, 2 chi nhánh tại nước ngoài (Lào và Campuchia), một văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên bang Nga.

Mới đây, MB đã công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý 3/2019 cho thấy tình hình kinh doanh của nhà băng trong quý vừa qua và 9 tháng năm 2019.

Theo đó, trong 9 tháng năm 2019, thu nhập lãi thuần và lãi thuần từ dịch vụ của MB lần lượt đạt gần 10.741 tỷ đồng và hơn 1.204 tỷ đồng, tăng 15% và 60% so với cùng kỳ năm trước.

Tương tự, hoạt động kinh doanh ngoại hối và mua bán chứng khoán đầu tư cũng khởi sắc và có lãi lớn khi đạt lần lượt hơn 492 tỷ đồng và 363 tỷ đồng, tăng 62% và 72% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, thu nhập từ góp vốn, mua cổ phần của MB cao gấp 8 lần cùng kỳ năm 2018, đạt gần 366 tỷ đồng. Lãi thuần từ hoạt động khác tăng 60% so với cùng kỳ, đạt hơn 1.587 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh khả quan, nên dù chi phí hoạt động và chi phí dự phòng rủi ro tín dụng lần lượt tăng 27% và 19% so với cùng kỳ năm 2018, chiếm 5.119 tỷ đồng và hơn 2.547 tỷ đồng, nhưng MB vẫn có lãi trước thuế hơn 7.086 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận sau thuế riêng lẻ trong 9 tháng đầu năm của MB đạt hơn 5.748 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng quý 3/2019, ngân hàng đạt gần 2.273 tỷ đồng lãi ròng 41% so với cùng kỳ năm 2018.

Chiếu theo báo cáo tài chính, tính đến thời điểm 30/9/2019, cho vay khách hàng của MB ở mức 230.143 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu kỳ. Trong khi đó, MB ghi nhận tiền gửi của khách hàng đạt hơn 255.627 tỷ đồng, tăng 6% so với thời điểm đầu năm.

Đáng chú ý, tính tại thời điểm 30/9/2019, nợ xấu của MB tăng lên mức gần 3.112 tỷ đồng, tăng 23% so với đầu năm. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn ở mức 1.345 tỷ đồng, tăng đến 40% so với đầu năm. Chính vì vậy, tỷ lệ nợ xấu của nhà băng đã tăng từ 1,22% lên mức 1,35%.

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang