Tổng quan về lượng đề cập
Xét về tổng lượng đề cập, OMO dẫn đầu với tỷ lệ 20%, trong khi Tide đứng thứ hai với 19,7%. Xếp sau đó, Ariel, Lix và Aba chia nhau vị trí với cùng mức 19,1%. Trong khi đó, On1 và Surf chỉ đạt lần lượt 1,0% và 2%, thể hiện sự kém nổi bật của hai thương hiệu này.
Thống kê lượng đề cập
(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)
Đánh giá hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội (MXH) và ngoài MXH
Trên mạng xã hội, các con số tiếp tục cho thấy sự vượt trội của OMO với 19,9% tổng lượng đề cập. Theo sát là Tide với 19,8%, còn Ariel, Lix và Aba đều cùng đạt mức 19,6%. Ngược lại, On1 chỉ đạt 0,6% và Surf đạt 0,9%, cho thấy hai thương hiệu này gần như không tạo được dấu ấn đáng kể trong các thảo luận trên MXH.
Lượng đề cập trên MXH và ngoài MXH
(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)
Bên cạnh đó, đối với truyền thông ngoài MXH, OMO tiếp tục duy trì vị trí số một với 20,6%, trong khi Tide giữ mức 18,9%. Ariel và Aba lần lượt đạt 16,4%, còn Lix thấp hơn một chút với 15,9%. Hai thương hiệu On1 và Surf có sự cải thiện nhẹ với tỷ lệ lần lượt là 3,1% và 8,6%.
Tương tác người dùng: Chia sẻ, lượt thích và bình luận
Trong các khía cạnh tương tác như lượng chia sẻ, lượt thích và bình luận có liên quan, OMO dẫn đầu trong tháng qua, với lượng chia sẻ chiếm 19,1%, cao hơn một chút so với Tide, Ariel, Lix và Aba, mỗi thương hiệu cùng đạt 19,0%. Tương tự, OMO cũng dẫn đầu về lượt like với 20,1%, tiếp theo là Tide ở mức 19,9%, trong khi Ariel, Lix và Aba giữ mức 19,9%.
Lượng chia sẻ, like và bình luận
(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)
Về bình luận có liên quan, Tide vượt lên với 20,0%, trong khi OMO đạt 19,9% và ba thương hiệu Ariel, Lix, Aba cùng đạt 19,8%. Hai thương hiệu On1 và Surf có lượng chia sẻ rất thấp, lần lượt là 2,2% và 2,5%. Ngoài ra, về lượt like, On1 chỉ đạt 0,1% còn Surf là 0,2%. Tương tự, lượng bình luận của On1 đạt 0,3%, còn Surf là 0,4%.
Sắc thái đề cập
Xét về sắc thái đề cập, OMO tiếp tục chiếm ưu thế với 19,6% các đề cập tích cực. Tide đứng thứ hai với 19,5%, Aba kém hơn một chút với 19%, còn Ariel và Lix đều đạt 18,9%. Các thương hiệu như On1 chỉ chiếm 1,4% và Surf đạt 2,6%. Đối với các đề cập tiêu cực, OMO lại có tỷ lệ cao nhất với 20,6%, trong khi Tide đạt 19,8%. Ariel, Lix và Aba đều có mức ngang nhau trong khoảng 18,8% - 18,9%. Trong khi đó, On1 đạt 1,0% và Surf là 2,0%, cho thấy các thương hiệu này không thu hút quá nhiều bình luận tiêu cực.
Lượng đề cập tích cực, tiêu cực
(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)
Nhìn chung, dữ liệu cho thấy OMO vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường bột giặt/nước giặt tại Việt Nam nhờ sự hiện diện mạnh mẽ trên cả MXH và ngoài MXH. Tuy nhiên, sự bám đuổi sát sao của Tide, Ariel, Lix và Aba cũng đặt ra thách thức không nhỏ. Ngoài ra, các thương hiệu khác như On1 và Surf cần nỗ lực rất lớn để gia tăng nhận diện và tương tác nếu muốn tồn tại trong cuộc đua này.