Nhìn lại cuộc đua truyền thông của các thương hiệu bột giặt/nước giặt tháng 11/2024: OMO dẫn đầu, Tide bám sát

Nhìn lại cuộc đua truyền thông của các thương hiệu bột giặt/nước giặt tháng 11/2024: OMO dẫn đầu, Tide bám sát

Tháng 11/2024, thị trường truyền thông ngành bột giặt/nước giặt tại Việt Nam tiếp tục sôi động với sự cạnh tranh không ngừng giữa các thương hiệu lớn. Những cái tên quen thuộc như OMO (bột giặt/nước giặt OMO, OMO Matic), Ariel (bột giặt/nước giặt Ariel, Bột Giặt Ariel Hương Downy, Ariel sạch như mới), Lix (Công ty Cổ phần Bột giặt Lix, bột giặt/nước giặt Lix, Lix đậm đặc), Aba (bột giặt/nước giặt Aba, Aba bột giặt thế hệ mới), Tide (bột giặt/nước giặt Tide, Tide siêu trắng), On1 (nước giặt On1, Kháng khuẩn chuẩn On1)Surf (bột giặt/nước giặt Surf, Surf dịu hương, Surf hương thơm ngất ngây) đều nỗ lực gia tăng sự hiện diện và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Báo cáo mới nhất từ Vibiz mang đến một bức tranh toàn cảnh về cách các thương hiệu này chiếm lĩnh mạng xã hội, tạo dấu ấn trên các kênh truyền thông khác và nhận được phản hồi từ người tiêu dùng, phản ánh rõ nét mức độ yêu thích, sự tương tác và cả thách thức mà từng thương hiệu phải đối mặt.

Nguồn:BCSI-VIBIZ

Tổng quan về lượng đề cập

Xét về tổng lượng đề cập, OMO dẫn đầu với tỷ lệ 20%, trong khi Tide đứng thứ hai với 19,7%. Xếp sau đó, Ariel, LixAba chia nhau vị trí với cùng mức 19,1%. Trong khi đó, On1Surf chỉ đạt lần lượt 1,0%2%, thể hiện sự kém nổi bật của hai thương hiệu này.

Thống kê lượng đề cập

(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)

Đánh giá hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội (MXH) và ngoài MXH

Trên mạng xã hội, các con số tiếp tục cho thấy sự vượt trội của OMO với 19,9% tổng lượng đề cập. Theo sát là Tide với 19,8%, còn Ariel, LixAba đều cùng đạt mức 19,6%. Ngược lại, On1 chỉ đạt 0,6% Surf đạt 0,9%, cho thấy hai thương hiệu này gần như không tạo được dấu ấn đáng kể trong các thảo luận trên MXH.

Lượng đề cập trên MXH và ngoài MXH

(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)

Bên cạnh đó, đối với truyền thông ngoài MXH, OMO tiếp tục duy trì vị trí số một với 20,6%, trong khi Tide giữ mức 18,9%. ArielAba lần lượt đạt 16,4%, còn Lix thấp hơn một chút với 15,9%. Hai thương hiệu On1Surf có sự cải thiện nhẹ với tỷ lệ lần lượt là 3,1% 8,6%.

Tương tác người dùng: Chia sẻ, lượt thích và bình luận

Trong các khía cạnh tương tác như lượng chia sẻ, lượt thích và bình luận có liên quan, OMO dẫn đầu trong tháng qua, với lượng chia sẻ chiếm 19,1%, cao hơn một chút so với Tide, Ariel, LixAba, mỗi thương hiệu cùng đạt 19,0%. Tương tự, OMO cũng dẫn đầu về lượt like với 20,1%, tiếp theo là Tide ở mức 19,9%, trong khi Ariel, LixAba giữ mức 19,9%.

Lượng chia sẻ, like và bình luận

(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)

Về bình luận có liên quan, Tide vượt lên với 20,0%, trong khi OMO đạt 19,9% và ba thương hiệu Ariel, Lix, Aba cùng đạt 19,8%. Hai thương hiệu On1 Surf có lượng chia sẻ rất thấp, lần lượt là 2,2% 2,5%. Ngoài ra, về lượt like, On1 chỉ đạt 0,1% còn Surf là 0,2%. Tương tự, lượng bình luận của On1 đạt 0,3%, còn Surf0,4%.

Sắc thái đề cập

Xét về sắc thái đề cập, OMO tiếp tục chiếm ưu thế với 19,6% các đề cập tích cực. Tide đứng thứ hai với 19,5%, Aba kém hơn một chút với 19%, còn ArielLix đều đạt 18,9%. Các thương hiệu như On1 chỉ chiếm 1,4%Surf đạt 2,6%. Đối với các đề cập tiêu cực, OMO lại có tỷ lệ cao nhất với 20,6%, trong khi Tide đạt 19,8%. Ariel, LixAba đều có mức ngang nhau trong khoảng 18,8% - 18,9%. Trong khi đó, On1 đạt 1,0%Surf2,0%, cho thấy các thương hiệu này không thu hút quá nhiều bình luận tiêu cực.

Lượng đề cập tích cực, tiêu cực

(Nguồn: Vibiz tổng hợp, tháng 11/2024)

Nhìn chung, dữ liệu cho thấy OMO vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường bột giặt/nước giặt tại Việt Nam nhờ sự hiện diện mạnh mẽ trên cả MXH và ngoài MXH. Tuy nhiên, sự bám đuổi sát sao của Tide, Ariel, Lix và Aba cũng đặt ra thách thức không nhỏ. Ngoài ra, các thương hiệu khác như On1 và Surf cần nỗ lực rất lớn để gia tăng nhận diện và tương tác nếu muốn tồn tại trong cuộc đua này.

BCSI-VIBIZ
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang