Viettel Post “lấn sân’ sang ngành vận tải công nghệ với ứng dụng MyGo

Viettel Post “lấn sân’ sang ngành vận tải công nghệ với ứng dụng MyGo

Tổng công ty Cổ phần bưu chính Viettel (ViettelPost) cho biết, ứng dụng gọi xe và giao hàng MyGo của doanh nghiệp này sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 1-7 tới. ViettelPost sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ tại 63 tỉnh, thành phố.


Theo đó, lần lượt vào các ngày 12-6 và 14-6, phiên bản chạy hệ điều hành Android và iOS của các app MyGo (dành cho người dùng dịch vụ) và MyGo Driver (dành cho các tài xế công nghệ) đã lần lượt được Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đưa lên kho ứng dụng Google Play và Apple Store để triển khai thử nghiệm.

Trên trang Viettel Post, công ty này đang đăng tuyển tài xế công nghệ cho ứng dụng MyGo. Theo đó, MyGo là ứng dụng cho phép người dùng gọi xe và các dịch vụ vận chuyển khác, bao gồm cả xe tải.

Như vậy, bên cạnh các tính năng giao hàng, chở người thông thường, MyGo còn có thêm dịch vụ vận chuyển bằng xe tải. Có thể hiểu, đối thủ của MyGo không chỉ Grab, be, Go-Viet mà còn các bên chuyên giao hàng cho doanh nghiệp.

Có thể dịch vụ mới do Viettel Post phát triển, nhằm tận dụng đội ngũ tài xế hiện có của công ty này. Viettel Post là một trong những ông lớn trong lĩnh vực bưu chính, giao hàng hiện nay tại Việt Nam với độ phủ rộng khắp cả nước.

Trong thời gian ra mắt ứng dụng, công ty đang tuyển tài xế công nghệ, với ưu đãi cộng ngay vào tài khoản tài xế 1 triệu đồng.

Có thể thấy tiềm năng của các ứng dụng gọi xe là cực kỳ lớn khi nhiều doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài đang nhảy vào lĩnh vực này.

Đặc biệt, các app MyGo và MyGo Driver do chính người Viettel Post phát triển. Thông tin này đã một lần nữa minh chứng cho định hướng chuyển dịch thành công ty công nghệ bưu chính từng được Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng chia sẻ.

Trước đó, trong năm 2018, cùng với việc thành lập Công ty TNHH một thành viên Công nghệ Bưu chính Viettel (Viettel Post Technology), trong năm 2018, Viettel Post quyết liệt đầu tư và khai thác triệt để tiềm lực công nghệ, với mục tiêu hướng tới là hình thành hệ sinh thái công nghệ của doanh nghiệp mình. Hệ sinh thái này sẽ cung cấp cho khách hàng những công cụ quản lý bán hàng tập trung, kết nối đa kênh, tương tác nhiều chiều, thực sự hữu ích và giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong kinh doanh, bán hàng - đồng hành với khách hàng cùng phát triển. Đồng thời, để không ngừng cải thiện trải nghiệm mang đến cho khách hàng, ViettelPost khi đó đã dự định sẽ liên tục cho ra mắt những sản phẩm công nghệ mới.

Cách đây 1 năm, vào tháng 6-2018, cùng với việc công bố phần mềm quản lý bán hàng đa kênh VTSale (nay là ViettelSales) giúp người dùng tạo đơn hàng nhanh, không giới hạn số lượng, sử dụng được trên nhiều thiết bị, hỗ trợ hiệu quả việc quản lý bán hàng tại cửa hàng trực tiếp (POS), Viettel Post cũng đã giới thiệu phiên bản mới ứng dụng giao hàng Viettel Post.

Mới đây, ứng dụng Viettel Post đã được trao giải Vàng hạng mục “Công nghệ đột phá” tại giải thưởng Stevia châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 tổ chức tại Singapore. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình của ứng dụng Viettel Post trong thời gian từ tháng 7-2018 đến tháng 1-2019 là 7 lần và doanh thu đến từ app trung bình đạt gần 168 tỷ đồng/tháng.

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang