Vuivui.com của Thế Giới Di Động đóng cửa, chuyển thành Bách hoá Xanh

Vuivui.com của Thế Giới Di Động đóng cửa, chuyển thành Bách hoá Xanh

Vuivui.com được lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt qua chuỗi cửa hàng thegioididong.com chỉ sau 4-5 năm nhưng đến nay đã phải đóng cửa sau 2 năm hoạt động.


Trên trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động thông báo chính thức đóng cửa từ 27/11. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.

vuivui.jpg

Vui Vui là dự án thương mại điện tử của Thế Giới Di Động khởi động từ 2 năm trước. Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.

Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong kế hoạch 2018, Ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mặc dù vậy, Vuivui.com không đạt được kỳ vọng đề ra. Doanh thu của trang thương mại điện tử không chiếm được tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu của Thế Giới Di Động, cũng như không có thị phần trên thị trường thương mại điện tử.

Theo các báo cáo của công ty, doanh thu của Vuivui trong năm 2017 chỉ khiêm tốn ở mức 73 tỷ đồng, tương đương 0,1% doanh thu của Thế Giới Di Động. Thay vào đó doanh thu online của các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu online của công ty đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018.

Việc đóng cửa Vuivui diễn ra trong thời điểm Thế Giới Di Động đang tập trung toàn lực cho Bách hóa Xanh, trong bối cảnh mảng bán lẻ di động đã bão hòa và điện máy không còn nhiều dư địa phát triển.

Bách hóa Xanh sẽ là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động trong dài hạn và liên tục thực hiện những thay đổi mang tính chiến lược trong thời gian gần đây như tạm hoãn việc mở mới và di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, lựa chọn mặt bằng cho các cửa hàng mới khai trương nằm ở các trục đường phụ, trên đường đi làm về nhà của người nội trợ.

Thế giới di động cho biết sẽ đẩy mạnh mở rộng chuỗi Bách hóa Xanh, hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng đầu năm 2019. Chuỗi này sẽ phát triển chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.

Việc tồn tại cả Vui Vui lẫn Bách hoá Xanh, Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh đã khiến nhiều nhà phân tích đặt vấn đề, vì tất cả các nhánh này của Thế Giới Di Động đều có website riêng, do đó dễ hoạt động trùng lặp. Vì vậy, hoạt động kinh doanh online của Vuivui.com được hợp nhất vào kênh bán hàng online của Bách Hóa Xanh. Việc đóng các mặt hàng nằm ngoài ngành FMCG trên trang này nhằm tiết kiệm chi phí để hỗ trợ Thế Giới Di Động tập trung mạnh vào các chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh

 

 

 

 

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang