Thương vụ là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, Trung Đông và châu Phi; trong khi đó Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được 20 triệu USD từ việc sáp nhập.
Từ trái sang: Chủ Tịch Tập Đoàn Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Yeah1 Đào Phúc Trí, Phó Tổng Giám Đốc Chiến Lược ScaleLab Niraan De Silva.
Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết: “Yeah1 là một tập đoàn truyền thông quy mô, hàng đầu Châu Á và sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu trong thời gian sắp tới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng đội ngũ tiến bộ của Yeah1, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn trên thị trường quốc tế”. Sau thương vụ, công ty sẽ tập trung vào việc thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, cũng như kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế.
Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group chia sẻ: “Thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1. Trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hoá kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp”.
Tạp chí Inc.Magazine xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Trong khi đó, Yeah1 Group là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia.
Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6.9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người. ScaleLab sẽ tiếp tục hoạt động ngoại trừ các văn phòng tại Hollywood.
Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ sáp nhập đầu tiên về lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1. Năm 2018, công ty mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp. Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6,9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người. Yeah1 Group cũng đặt mục tiêu đạt mục tiêu 20 tỷ lượt xem/tháng sau thương vụ này.