Tọa đàm trực tuyến: Vỉa hè, chống ùn tắc và trách nhiệm công dân

Tọa đàm trực tuyến: Vỉa hè, chống ùn tắc và trách nhiệm công dân

Các khách mời tham gia tọa đàm sẵn sàng trả lời các câu hỏi nóng của độc giả về giải tỏa vỉa hè, chống ùn tắc và trách nhiệm công dân trong việc chấp hành pháp luật.


Sáng nay, 24/3/2017, Báo Giao thông tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Vỉa hè - chống ùn tắc và trách nhiệm công dân” với sự tham gia của các khách mời là lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội, TP.HCM, Công an Hà Nội, chính quyền địa phương và một số chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giao thông đô thị.

BG TOA DAM

Tọa đàm trực tuyến: Vỉa hè, chống ùn tắc và trách nhiệm công dân

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết Câu chuyện vỉa hè đang trở thành tâm điểm của đời sống đô thị tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Chính quyền hai địa phương đã có động thái quyết liệt giải tỏa lấn chiếm vỉa hè, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người đi bộ, chỉnh trang bộ mặt đường phố. Điều đáng mừng là lần này, sự quyết liệt của chính quyền nhận được sự đồng thuận rất lớn của người dân. Điều này cho thấy nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm làm đến cùng, thì câu chuyện vỉa hè vốn là bài toán nan giải hàng chục năm qua sẽ được giải quyết. Từ bài học này chúng ta có thể triển khai thành công những vấn đề khác, như chống ùn tắc, xây dựng môi trường giao thông, trật tự đô thị văn minh hơn. 

Ông Kiên cho biết, với vai trò là cơ quan truyền thông của Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông mong muốn sẽ là nơi để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và người tham gia giao thông cùng hiến kế, đóng góp ý tưởng, ý kiến phản biện và trao đổi nhằm tìm ý tưởng hay, tiếng nói chung để kiến nghị với cơ quan nhà nước thay đổi, phát triển đô thị giảm thiểu ùn tắc giao thông và phát triển xanh, bền vững. Sáng nay, Báo Giao thông phối hợp với Otofun đã chính thức khai trương Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị, và buổi tọa đàm ngày hôm nay là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình này. 

Tại tọa đàm hôm nay, các khách mời sẽ trao đổi về sự cần thiết phải tổ chức lại việc sử dụng vỉa hè, cần làm gì để chống ùn tắc, trách nhiệm công dân trong những "chiến dịch lớn" này và trả lời trực tiếp các câu hỏi nóng của báo chí, độc giả.

Từ 9g 30, sáng 24/3, Báo Giao thông sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ nội dung buổi Tọa đàm tại đây. Kính mời độc giả gửi câu hỏi tới khách mời tham gia tọa đàm qua hộp thư bandoc@baogiaothong.vn hoặc gửi qua phần bình luận trực tiếp dưới bài viết này.

Các khách mời tham dự Tọa đàm: Ông Khuất Việt Hùng-Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia;  Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT); Ông Lê Đức Việt - Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT); Ông Lê Đỗ Mười - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT; Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội; Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý hạ tầng - Sở GTVT TPHCM; Ông Nguyễn Thế Hùng  - Phó Chánh Thanh tra GTVT Hà Nội; Thiếu tá Vũ Minh Hoài – đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội; Ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; Ông Trần Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy; Chuyên gia độc lập Lương Hoài Nam; ông Nguyễn Mạnh Thắng - đại diện diễn đàn Otofun... 

Theo Giao thông

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang