Trao danh hiệu cho 640 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018

Trao danh hiệu cho 640 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018

Bởi: Lý Gia Trang

Ngày 7/02 tới tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ trao danh hiệu cho 640 doanh nghiệp đạt Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018.

Nguồn:BCSI

Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, sau 3,5 tháng thực hiện khảo sát với 17.300 phiếu đạt chuẩn đã có 640 DN đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2018, tăng 48 DN so với năm 2017.

 

thumb.png

 

Trong đó, có 138 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn, 39 doanh nghiệp đạt liên tiếp 22 năm. Tuy nhiên, có 62 doanh nghiệp bị loại khỏi danh sách HVNCLC 2017.

 

Ngoài ra, cuộc điều tra năm nay còn ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùng thông qua kênh trực tuyến (online) - đây là căn cứ đối chiếu với kết quả điều tra trực tiếp nhằm đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả bình chọn. Danh sách các doanh nghiệp được chọn cũng đã được minh bạch và chuyển cho các cơ quan chức năng địa phương, các ban, ngành thẩm định.

 

Đặc biệt, cuộc điều tra HVNCLC 2018 còn hé lộ nhiều thông tin mới, phong phú, sát thực về thị trường, cần thiết cho việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý. Cụ thể, nếu như kết quả khảo sát HVNCLC 2017 về nơi chọn mua sản phẩm cho thấy, mua sắm online mới chỉ chiếm 0.9% thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 số người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp 3 lần (2,7%). Ngoài ra, kết quả khảo sát còn cho thấy, tất cả các sản phẩm tiêu dùng ít nhiều đều được người tiêu dùng lựa chọn mua online, trong đó tập chọn mua online ngày càng nhiều các dòng sản phẩm thuộc các ngành hàng như thiết bị - đồ điện tử kỹ thuật cao; đồ chơi - dụng cụ thể thao; mỹ phẩm; chăn mền, drap, gối, rèm cửa; dụng cụ làm đẹp; văn phòng phẩm và các mặt hàng thời trang (chiếm tỷ lệ từ 10 - 30% người tiêu dùng chọn mua online).

Theo Ban tổ chức, thông qua điều tra lấy ý kiến người tiêu dùng và doanh nghiệp cho thấy xu hướng tiêu dùng của người Việt đã có nhiều thay đổi. Cụ thể, 71% - 87% người tiêu dùng được khảo sát chọn mua dựa trên yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Đáng chú ý, kết quả cuộc khảo sát còn thể hiện 4 nguy cơ vệ sinh an toàn thực phẩm mà người tiêu dùng hiện nay đang lo ngại hơn cả là sử dụng chất cấm; nguyên liệu; quy trình sản xuất không hợp vệ sinh; dư lượng hóa chất độc hại trong sản phẩm. Những con công bố này được cho là rất hữu ích cho các doanh nghiệp để tìm hướng kinh doanh phù hợp và nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa của mình.

 

Trong khuôn khổ buổi lễ còn có diễn ra Diễn đàn công nghệ - VHQPxTech Forum (Vietnam High Quality Product - VHQP) nhằm cung cấp thông tin và giúp các doanh nghiệp kết nối các nguồn lực.

BCSI
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang