Tuyệt chiêu bỏ 1 thu về 200: Cách quảng bá du lịch được cho là "thông minh nhất thế giới" của Queensland

Tuyệt chiêu bỏ 1 thu về 200: Cách quảng bá du lịch được cho là "thông minh nhất thế giới" của Queensland

Đầu tư 1 triệu USD để mở một cuộc thi tuyển dụng 'không giống ai', ngành du lịch Queensland đã thu về 200 triệu USD giá trị quảng bá thương hiệu.


Tuyệt chiêu bỏ 1 thu về 200: Cách quảng bá du lịch được cho là "thông minh nhất thế giới" của Queensland

Tuyệt kỹ bỏ 1 thu về 200 của ngành du lịch Queensland, Australia

Bối cảnh

Queensland là bang nằm ở bờ đông của Australia, với diện tích 1.850.000 km2 và dân số 4,7 triệu người. Đây là bang có diện tích lớn thứ hai và đông dân thứ ba ở Australia. Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh hấp dẫn, Queesland là một địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài Australia ưa chuộng.

Tuy nhiên, ngành du lịch Queensland nhận thấy tiềm năng du lịch của bang vẫn chưa được khai thác hết, và quyết tâm thúc đẩy ngành này phát triển hơn nữa. Họ đã bắt tay thực hiện một chiến dịch chưa từng có để nâng tầm giá trị du lịch của quê nhà.

Thực hiện

Vào năm 2009, tổng cục du lịch bang Queensland đã lập một website đăng thông tin tuyển dụng mang tên “Công việc tốt nhất thế giới”. Nội dung của công việc là trông nom các hòn đảo nằm quanh Rạn san hô khổng lồ Great Barrier của bang trong 6 tháng.

Người trúng tuyển sẽ nhận được mức đãi ngộ trong mơ: hưởng lương 110.000 USD, sống trong một căn biệt thự trị giá hàng triệu USD, và tự do bơi lội khám phá các hòn đảo. Đổi lại, người được tuyển chỉ phải viết blog, quay phim và chụp ảnh về những gì mình trải nghiệm để đăng lên website.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chìm trong khủng hoảng khi đó, đây thực sự là “việc nhẹ lương cao”, thu hút nhiều người trên khắp toàn cầu ứng tuyển. Điều kiện ứng tuyển cũng rất đơn giản. Người tham gia chỉ cần nộp một video dài 1 phút chứng tỏ tại sao họ là ứng viên thích hợp cho công việc này.

Kết quả

Chỉ sau hai ngày phát động cuộc thi, website của ngành du lịch Queensland đã bị sập do lượng truy cập và nộp video quá tải. Trong vòng 2 tháng, cuộc thi đã nhận được 35.000 video dự thi đến từ 200 quốc gia và lượt truy cập website đạt 7 triệu.

Người thắng cuộc may mắn là anh Ben Southall, 34 tuổi đến từ Vương quốc Anh. Sau khi công việc kết thúc, anh được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch của bang Queensland. Tổng cục du lịch Queensland cho biết, họ chỉ tốn 1 triệu USD để đầu tư cho chiến dịch này Tuy nhiên, giá trị quảng bá toàn cầu của nó lại lên tới hơn 200 triệu USD.

                 Người thắng trong chiến dịch này:

Chiến dịch “Công việc tuyệt nhất thế giới” được thiết kế bởi CumminsNitro, một công ty quảng cáo ở Brisbane, Australia. Chiến dịch này đã nhận được vị trí cao nhất trong giải One Show lần thứ 34, một trong những giải thưởng uy tín nhất của ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu.

Chia sẻ về cuộc thi, Matt Farrugia, giám đốc sản xuất của CumminsNitro nói: “Cuộc thi đã tạo được sự quan tâm chưa từng có. Mọi người đều muốn nghe những câu chuyện của người khác vì đó là những câu chuyện sống động và hấp dẫn”. Thông tin về cuộc thi được lan truyền trên hơn 200.000 blog và 43.000 bài báo mới.

Bài học

Chiến dịch vô cùng thành công trên cho thấy, ngành du lịch Queensland đã rất sáng suốt khi áp dụng sách lược “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô”. Bằng việc tạo ra một cuộc thi độc đáo nhưng có chi phí thấp, họ đã thu về hiệu quả lớn đến không ngờ.

Tuyền thông đóng vai trò quan trọng trong quảng bá du lịch, đặc biệt là trong kỷ nguyên Internet, với sự phát triển không ngừng của những trang mạng xã hội và blog. Giờ đây, một địa phương chẳng cần nhọc công quảng bá cho các thắng cảnh của mình. Nếu tạo ra được ý tưởng độc đáo, họ sẽ tự được các trang blog, báo mạng quảng cáo cho mình mà không mất tiền.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trở lại đầu trang